Chúng ta

Mentor ĐH FUNiX hào hứng tìm hiểu về Blockchain

Thứ sáu, 30/3/2018 | 17:24 GMT+7

“Qua buổi Mentor Meetup hôm nay, tôi đã hiểu tương đối về Blockchain và những vấn đề liên quan. Tôi rất mong sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn nữa về Blockchain với những buổi chia sẻ như này để có thể áp dụng vào công việc của mình”, anh Nguyễn Văn Tuấn, mentor ĐH FUNiX, cho hay.

Tối 29/3, tại quán cà phê xCorner (tầng 0, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội), “Blockchain” tiếp tục là chủ đề của Mentor Meetup, với sự tham gia của diễn giả Đặng Minh Tuấn, Giảng viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tác giả phần mềm Vietkey. Chương trình có tham dự của anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng trường ĐH FUNiX, và hơn 20 mentor của trường.

Diễn giả Đặng Minh Tuấn nhiệt tình chia sẻ các kiến thức mà anh đã nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ Blockchain với các mentor của ĐH FUNiX và giải đáp các thắc mắc của họ.

Diễn giả Đặng Minh Tuấn nhiệt tình chia sẻ các kiến thức mà anh đã nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ Blockchain với các mentor của ĐH FUNiX và giải đáp các thắc mắc của họ.

Anh Đặng Minh Tuấn hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Blockchain của QNET, đồng thời là cố vấn Infinity Blockchain Lab - đơn vị tổ chức Vietnam Blockchain Week. Anh cũng được bầu là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Fintec thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và là Trưởng tiêu ban kỹ thuật SC35/Tiêu bản chuẩn Quốc gia về CNTT. Lĩnh vực nghiên cứu chính hiện nay là An toàn bảo mật thông tin và Blockchain.

Nói về lý do chọn chủ đề “Blockchain” tại Mentor Meetup lần này, anh Tuấn cho biết: “Đây là công nghệ đang thời sự nhất hiện nay. Nó được thảo luận khá nhiều ở khắp các diễn đàn online hay offline nhưng chưa nhiều người Việt thực sự hiểu hoặc hiểu chưa sâu, chưa áp dụng được vào công việc và cuộc sống thực tế”.

Tại buổi chia sẻ, anh Tuấn đã đưa ra định nghĩa về Blockchain cũng như các ứng dụng của nó. Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. “Nói một cách dễ hiểu thì Blockchain là một chuỗi block được móc xích lại với nhau”, anh Tuấn cho biết.

Các mentor tập trung theo dõi bài chia sẻ của anh Đặng Minh Tuấn và liên tiếp đặt câu hỏi cho diễn giả,.

Các mentor tập trung theo dõi bài chia sẻ của anh Đặng Minh Tuấn và liên tiếp đặt câu hỏi cho diễn giả.

Bên cạnh đó, “cha đẻ” của phần mềm Vietkey còn trình bày các cơ chế vận hành và ứng dụng của Blockchain trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hợp đồng thông minh, giao dịch… Anh cho rằng Blockchain có thể giải quyết tốt vấn đề bảo mật thông tin, dữ liệu cho hệ thống và tránh được những rủi ro như nghẽn mạng, dễ bị tấn công mà mô hình tập trung hiện nay đang mắc phải.

Đặc biệt, Blockchain cũng đảm bảo được tính minh bạch cao bởi nó là hệ thống trung gian, không chịu sự giám sát, quản lý của bất cứ đơn vị chủ quản nào. Từ công nghệ Blockchain, anh Tuấn cũng đã chia sẻ với các mentor của ĐH FUNiX về nội dung xoay quanh Bitcoin - một loại tiền số đang được rất nhiều người quan tâm.

Anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng trường ĐH FUNiX trao huy hiệu Mentor của FUNiX cho anh Đặng Minh Tuấn như một lời cảm ơn đến anh.

Anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng trường ĐH FUNiX, trao huy hiệu Mentor của FUNiX cho anh Đặng Minh Tuấn như một lời cảm ơn những chia sẻ hữu ích của anh.

Các mentor tỏ ra hào hứng và thích thú với bài chia sẻ của anh Đặng Minh Tuấn. Rất nhiều câu hỏi đã được các mentor đặt ra để anh Tuấn giải đáp và mọi người cùng thảo luận, tháo gỡ. “Tôi thấy các mentor của ĐH FUNiX quan tâm và muốn tìm hiểu sâu về các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ Blockchain. Sự tương tác trong buổi chia sẻ hôm nay rất tích cực”, anh Đặng Minh Tuấn đánh giá.

Mentor Meetup là gì sự kiện được ĐH FUNiX triển khai định kỳ hằng tháng ở Hà Nội và TP HCM. Nội dung trao đổi tại Mentor Meetup không chỉ là các vấn đề công nghệ mà sẽ là nhiều mặt của đời sống, như văn hóa, nghệ thuật, thể thao...

Chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển cộng đồng mentor gắn kết, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới, hoàn thiện kỹ năng, bắt kịp xu thế công nghệ và thỏa mãn đam mê trong nhiều lĩnh vực.

Tại Hà Nội, thời gian ấn định là 17h30-19h30, tại xCorner (17 Duy Tân) vào thứ Năm cuối cùng của mỗi tháng. Tại Sài Gòn, thời gian dự kiến là thứ Bảy cuối cùng mỗi tháng tại Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Quận 3.

Diệu Anh

Ý kiến

()