Chúng ta

Mark Zuckerberg không phải CEO công nghệ được yêu thích nhất

Thứ ba, 14/6/2016 | 10:53 GMT+7

Scott Scherr đã trở thành CEO công nghệ được yêu mến nhất nước Mỹ, vượt mặt tỷ phú nổi tiếng Mark Zuckerberg của Facebook. 

Scott Scherr là một cái tên không nhiều người biết đến. Tuy nhiên, theo Glassdoor, ông đã đạt đến 99% sự đồng thuận của nhân viên, vượt cả CEO Facebook, người xếp nhì trong lĩnh vực công nghệ với tỷ lệ là 97%.

Glassdoor tìm kiếm các công ty toàn cầu có hơn 1.000 nhân viên và xếp hạng CEO dựa vào chỉ số đồng thuận và đánh giá từ người lao động ở Mỹ. Bảng xếp hạng CEO là một phần trong giải thưởng hằng năm do nhân viên bình chọn của Glassdoor, trang đánh giá công việc và thu nhập uy tín. Trang này cũng cho ra mắt bảng xếp hạng CEO ở các công ty vừa và nhỏ ở Mỹ, được định nghĩa là có dưới 1.000 nhân viên. Ngoài ra, họ cũng thực hiện bảng xếp hạng tương tự ở Canada, Anh, Pháp, Đức và Hà Lan.

Scott Scherr đang điều hành Ultimate Software, công ty trị giá 6 tỷ USD, chuyên thực hiện các sản phẩm trên nền tảng đám mây. “Tôi cảm thấy mình rất nhỏ bé. Tôi nghĩ các nhân viên tin tưởng rằng tôi quan tâm đến họ và gia đình của họ”, ông chia sẻ sau khi nhận được thông tin này.

scott-9356-1465873422.jpg

Scott Scherr là CEO công nghệ được yêu thích nhất nước Mỹ, ông được nhân viên của mình mô tả là "người đàn ông ngọt ngào nhất trên đời" và "luôn quan tâm đến bất cứ ai bên cạnh mình".

CEO cho rằng kết quả xếp hạng đó là nhờ những lợi ích của công ty và cả nhân viên làm việc cho Ultimate, có trụ sở tại Weston, Florida. Cùng với những lợi ích về sức khỏe được đảm bảo đầy đủ, Ultimate tạo sự công bằng với nhân viên trong việc tạo cho mọi người cơ hội kiếm thêm nhiều tiền dựa trên hiệu suất công việc. Đó có thể là lý do tại sao Ultimate Software có tỷ lệ giữ chân nhân viên cao ở mức 95% và tỷ lệ giữ chân khách hàng thậm chí còn cao hơn với 97%.

“Cam kết với nhân viên và người thân của họ là không gì sánh được. Sự chuyên nghiệp và cung cấp các dịch vụ cao cấp cho khách hàng là mong đợi và sứ mệnh”, một nhà đánh giá giấu tên viết trên Glassdoor. Scott Scherr sáng lập Ultimate cùng 3 người khác và tất cả đều vẫn còn sát cánh cùng ông cho đến giờ. Ông được nhân viên mô tả là “người đàn ông ngọt ngào nhất trên đời” và “luôn quan tâm đến bất cứ ai bên cạnh mình”.

Với bảng xếp hạng chung của tất cả các ngành công nghiệp, Scherr đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những CEO được đánh giá cao nhất. Bob Bechek của Bain & Company đứng đầu bảng xếp hạng này. Năm ngoái, Larry Page dẫn đầu danh sách khi ông còn điều hành Google. Giờ Larry Page là CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google.

larry-page-3404254b-8720-1465873422.jpg

CEO Alphabet Larry Page đứng đầu bảng xếp hạng của Glassdoor vào năm ngoái. 

Bảng xếp hạng năm nay cũng có sự hiện diện của một số CEO công nghệ khác là CEO LinkedIn Jeff Weiner xếp thứ 5, CEO Salesforce Marc Benioff xếp thứ 6, CEO Apple Tim Cook đứng vị trí thứ 8. Đặc biệt, CEO mới ngồi ấm chỗ chưa được một năm của Google là Sundar Pichai đã nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 7.

CEO Facebook Mark Zuckerberg từng đứng đầu bảng xếp hạng năm 2013 và đứng thứ 4 năm nay. Các nhân viên gọi anh là một người phi thường, truyền cảm hứng và “rất thật”, Glassdoor cho hay. CEO Tim Cook của Apple có sự thăng hạng đáng kể sau khi đứng thứ 10 năm ngoái và thứ 18 trong liên tục hai năm trước đó. Người đứng đầu Apple xuất hiện ở bảng xếp hạng này năm 2012 với vị trí ấn tượng là số 1, sau khi ông đảm nhận vai trò CEO “quả táo cắn dở” trong thời điểm CEO huyền thoại Steve Jobs từ chức.

>> Fortune 500: Apple dẫn đầu các công ty công nghệ

Yến Nhi

Ý kiến

()