Chúng ta

Lưu trữ vô hạn với FShare

Thứ tư, 18/5/2011 | 08:59 GMT+7

Khởi động dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến từ năm 2008, qua 2 năm thử nghiệm, Fshare (tên gọi mới của Mega.1280) đã được hoàn thiện, nâng cấp với nhiều ưu điểm vượt bậc cùng khả năng lưu trữ vô hạn, giúp ích cho người dùng.

vqgawgh-927704-1412962234.jpg

Anh Phạm Minh Tân,  phụ trách sản phẩm, cho biết, khi nhu cầu trao đổi, chia sẻ dữ liệu trên Internet đang phát triển với nhiều giao thức như mạng ngang hàng (peer-2-peer), bittorent, từ năm 2010 đến nay, dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến đã được người dùng quan tâm và tìm hiểu sử dụng.

Đối với các phương thức chia sẻ mạng ngang hàng hay bittorent, đòi hỏi người dùng phải trang bị một lượng kiến thức IT vững mới có thể tham gia. Ngược lại, đến với dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến, người dùng chỉ cần biết click chuột. Và với hệ thống máy chủ phân bổ khắp nơi nên tốc độ tải xuống (download) từ các dịch vụ này luôn làm hài lòng bất cứ người dùng nào. Điển hình như một bộ phim HD với dung lượng 5GB, trước đây bạn phải mất từ 2 đến 3 ngày để tải thì bây giờ, bạn chỉ mất chưa đến 1 giờ đồng hồ.

Hiện nay thị trường đã xuất hiện nhiều cộng đồng chia sẻ nội dung giải trí chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu. Người dùng có thể tìm thấy những nội dung giải trí đặc sắc, cập nhật liên tục ở các cộng đồng như diễn đàn HDVietnam, đây cũng là cộng đồng chia sẻ tập tin trực tuyến mạnh nhất hiện nay ở Việt Nam. "Trước thị trường tiềm năng, thế giới đã có nhiều công ty tranh thủ nhảy vào "miếng bánh béo bở" . Những cái tên như Rapidshare, Megaupload, MediaFire đã không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay", anh cho biết.

Vì vậy, từ giữa năm 2008, các nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng bắt đầu thử nghiệm hình thức kinh doanh trên và thật sự bùng nổ vào đầu 2010. Hiện nay các "ông" lớn như FPT với Fshare (tiền thân là Mega.1280), VNPT với Megashare và Viettel với 4share đã có mặt tại thị trường này, bước đầu chỉ để mở rộng các mảng dịch vụ phục vụ khách hàng nhưng dần dần đã trở thành sản phẩm mũi nhọn.

Từ năm 2008, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã bắt đầu cho thử nghiệm dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến với tên gọi ban đầu là Mega.1280, là dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến Mad-in-Vietnam đầu tiên Sau 2 năm trải nghiệm, Công ty đã chuyển đổi tên gọi dịch vụ thành Fshare (www.Fshare.vn) nhằm tạo một bộ mặt mới cho dịch vụ đồng thời đã tiến hành nâng cấp toàn bộ hệ thống server lưu trữ hướng đến một dịch vụ ổn định về chất lượng dowload và có độ tin cậy cao và bảo mật cao.

Anh Tân nhấn mạnh, Fshare không chỉ cho phép tải xuống mà còn cho phép người dùng có thể tải lên (upload) những file có dung lượng đến 10GB để chia sẻ. Vì vậy, nhiều công ty đã lựa chọn dịch vụ này để chia sẻ những dữ liệu lớn của họ với đối tác cũng như trong nội bộ.

Anh đưa ví dụ, một công ty thiết kế xây dựng chỉ mất khoảng 60 phút để tải lên một file thiết kế với dung lượng 8GB và đối tác của họ cũng sẽ chỉ mất chừng đó thời gian để tải về. Nếu so sánh chỉ riêng việc ghi 1 file 8GB vào đĩa DVD cũng mất khoảng 30-45 phút, với giá DVD trắng là 5000 đồng/cái, chưa kể chi phí vận chuyển thì dễ dàng thấy rằng công việc thuận lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển và quan trọng là dữ liệu luôn được bảo mật cao.

Hay đối với một số gia đình, người thân đi du học, tu nghiệp... ở xa cũng có thể chia sẻ những kho ảnh, video với dung lượng khổng lồ chỉ với vài thao tác. Và lúc đó, không gian địa lý không còn là vấn đề khó giải quyết.

Anh dí dỏm: "Một buổi sáng đẹp trời, bạn mở máy tính và tải lên DVD đám cưới của mình lên Fshare, một giờ sau người thân của bạn bên Mỹ đã tải về xong và thưởng thức. Cuộc sống của bạn sẽ vui và trọn vẹn hơn khi bạn luôn chia sẻ với người khác những gì tốt đẹp nhất. Đây cũng là phương châm phục vụ của Fshare".

Và nhằm tạo điều kiện trải nghiệm dịch vụ cho cán bộ nhân viên FPT Telecom, Ban quản trị dịch vụ Fshare sẽ tặng mỗi cán bộ FPT một tài khoản VIP có thời hạn 3 tháng. Sau đó, nhân viên có nhu cầu sử dụng sẽ được mua với giá ưu đãi, giảm 50%. Chương trình sẽ được triển khai trong tháng 6.

TânPM

Ý kiến

()