Chúng ta

Lộ diện ‘trạm không gian thực tế ảo’ tại Ngày Công nghệ 2018

Thứ hai, 27/8/2018 | 14:43 GMT+7

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, nhà F giúp người tham gia tiến gần hơn với đại dương huyền bí, vũ trụ bao la, chạm tới tương lai vô hạn qua phiên bản “Trạm không gian thực tế ảo” ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất tại Techday 2018.

Với không gian mở hoàn toàn mới, sự kiện công nghệ lớn nhất của FPT với chủ đề “The AI city in your sight - Thành phố thông minh trong tầm mắt bạn” sẽ diễn ra ngày 12/9, tại khách sạn Marriott (Hà Nội). Tại đây, nhà F mở ra chuyến du hành thời gian trên con tàu công nghệ khổng lồ dẫn tới chiếc cổng tương lai, để hơn 3.000 khách mời cùng chiêm ngưỡng thành phố trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới nhất trong hệ sinh thái của FPT, men theo dòng chảy công nghệ suốt 30 năm.

Đặc biệt, trong “trạm không gian thực tế ảo” này, người tham gia lần đầu tiên được chứng kiến Trợ lý ảo nhà F chatbot điều hành, dẫn chương trình toàn bộ cho sự kiện hứa hẹn đưa đến nhiều bất ngờ. Máy bay tự hành trong thành phố tương lai của hãng máy bay nổi tiếng Airbus cũng sẽ hiện hữu trước mắt trong công nghệ thực tế ảo.

Sự kiện công nghệ này là sự kiện chính nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập. Do vậy, FPT Techday 2018 cũng sẽ tái hiện hành trình xây dựng hệ thống xương sống cho ngành CNTT Việt Nam, tiên phong xây dựng, phát triển các phần mềm thương hiệu Việt; hiện đại hóa các ngành kinh tế xương sống của quốc gia; tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu phẩn mềm, góp phần đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới.

Trong cuộc cách mạng 4.0, FPT có sứ mệnh tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, di động… FPT cũng là doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới để tạo nên các nền tảng công nghệ số tiên tiến nhất như GE (Predix), Siemens (MindSphere), Airbus (Skywise), Amazon AWS…

Vị thế của FPT trên toàn cầu đã được công nhận và khẳng định thông qua danh sách khách hàng gồm hơn 550 doanh nghiệp lớn trên thế giới, đặc biệt trong đó có gần 80 khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500. Một số tên tuổi khách hàng lớn có thể kể đến Toshiba, Hitachi, Airbus, Deutsche Bank, Unilever, Panasonic…

39945373-1850019148439101-2656-7741-3969

Giao diện trạm không gian thực tế ảo. 

Đến với sự kiện, người tham gia được cập nhật những xu hướng công nghệ mới, kết nối các chuyên gia, những người yêu công nghệ; giới thiệu những sản phẩm công nghệ tiên tiến của FPT và đối tác; trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ công nghệ 4.0 …

Techday 2018 bao gồm hai phần chính đồng hành song song: Hội thảo công nghệ và Triển lãm công nghệ. Riêng phần triển lãm, sự kiện sẽ trưng bày gần 30 gian hàng với những sản phẩm công nghệ mới nhất mang sứ mệnh phát triển trong tương lai. Đăng ký tham dự sự kiện tại đây

Đặc biệt, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cùng gần 20 diễn giả trong và ngoài nước, là các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam sẽ có những chia sẻ mới nhất về tình hình cũng như sản phẩm công nghệ hiện đại. Sự kiện còn thu hút hơn 300 khách là các CEO, CTO, CIO, chuyên gia công nghệ tại các tập đoàn khác cùng hơn 3.000 lượt khách tham dự với 10 chủ đề tham luận chuyên sâu.

Techday được tổ chức từ năm 2013, mỗi năm sự kiện thu hút 500-700 người tham gia. Sự kiện được mọi người đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, cách hiệu quả để trau dồi nhiều mối quan hệ trong giới công nghệ.

Hà Trần

Ý kiến

()