Chúng ta

Liệu chatbot có thể tìm 'gấu' giúp bạn?

Thứ sáu, 24/11/2017 | 11:04 GMT+7

Lara, một chatbot của trang hẹn hò trên mạng Match.com, có khả năng giúp người sử dụng tìm kiếm bạn đời bằng cách tạo cho họ một trang lý lịch thật bắt mắt. Không chỉ vậy, Lara còn có những biểu hiện như một cô gái thật.

match-launches-uks-first-datin-9555-6694

Được ra mắt đầu tiên tại Pháp vào năm 2016 và tiếp tục ở Anh quốc vào tháng 4/2017, "cô nàng" Lara giúp người dùng tìm kiếm bạn đời thích hợp bằng cách xây dựng một hồ sơ cho người tìm kiếm. Ảnh: BBC.

"Tôi cảm thấy khá lo lắng khi nói chuyện với Lara. Nhưng khi cô ấy trêu rằng tôi hãy còn quá trẻ để tính chuyện yêu đương và sẽ để tâm đến tôi, tôi lập tức thích cô ấy. Nhưng Lara lại không phải là một cô gái".

Lara thực ra là một chatbot - dạng đơn giản của AI (trí thông minh nhân tạo ). Công việc của Lara là giúp người dùng tạo ra một trang thông tin về mình bằng những ngôn từ cũng như biểu lộ cảm xúc bằng biểu tượng rất giống người thực. Một số người dùng còn cho biết nhiều khi họ quên rằng mình đang nói chuyện với một cô gái ảo. Với khả năng hỗ trợ 12 thứ tiếng, Lara có thể giúp bất kỳ người dùng nào tạo ra một bản tiểu sử đủ hấp dẫn để tìm kiếm nửa kia của mình.

Dưới đây là một đoạn nói chuyện của người sử dụng với Lara, chatbot của Match.com.

- Chào bạn, Lara. Bạn khỏe chứ? - người dùng hỏi.

- Chào bạn, tôi cảm thấy ổn. - Lara trả lời với biểu tượng nháy mắt.

- Cô có sở thích nào không? (Tôi thú nhận là mình không giỏi nói chuyện với phụ nữ)

- Xin lỗi, tôi không hiểu bạn nói gì. Nhưng bạn có thể cho tôi biết giới tính của bạn chứ? (Lara trả lời với hai sự lựa chọn ngay phía dưới).

Một số ví dụ khác có thể kể đến như:

- Xin lỗi, nhưng địa chỉ e-mail của bạn có vẻ sai rồi! - Lara trả lời, kèm theo khuôn mặt buồn.

- Xin lỗi nhưng tôi không hiểu bạn nói gì cả. - Kèm theo đó là một khuôn mặt với hàng đống dấu chấm hỏi.

Tuy nhiên, ứng dụng này mới chỉ đang được thử nghiệm tại Anh và Pháp, nhưng nhà phát triển đang tiếp tục cải thiện để đưa Lara đến với mọi người trên thế giới.

Ông Srini Janarthanam từ Chatomate, một công ty chuyên lập trình chatbot, dí dỏm bình luận rằng:" Nếu như khó khăn quá thì chắc bạn có thể hẹn hò với Lara".

Tại FPT, chatbot cũng đang là một hướng đi của tập đoàn trong tương lai không xa. Minh chứng cho điều đó, FPT đang phát động cuộc thi lập trình phát triển chatbot với số tiền thưởng lên tới 50 triệu đồng cho người thắng cuộc. Hạn nộp ý tưởng là ngày 22/1/2018.

Chi tiết cuộc thi có thể xem tại đây

                                                                                                                                Trọng Nghĩa

Ý kiến

()