Chúng ta

Lập trình viên FPT viết game về máy bay MH370

Thứ tư, 19/3/2014 | 09:55 GMT+7

Dựa vào sự kiện chiếc máy bay Malaysia MH 370 bị mất tích, Vũ Xuân Ngọc (FSU11.BU8, FPT Software) đã viết game "Save Iron Bird", đặt người chơi vào tình huống của nhà cầm quân tinh nhuệ.
> Giang Sơn Mỹ Nhân được ví như Clash of Clan trên Facebook

Lựa chọn khả năng được coi là thực tế nhất với chiếc boeing xấu số, Xuân Ngọc đặt giả thiết chiếc máy bay đã bị tổ chức khủng bố giấu mặt bắt cóc, và hiện tại hành khách cùng toàn bộ phi hành đoàn bị giam giữ ở một nơi bí mật.

Save Iron Bird có đồ họa thân thiện, cách chơi đơn giản.

Save Iron Bird có đồ họa thân thiện, cách chơi đơn giản.

Phát hiện ra âm mưu của bọn khủng bố, để giải cứu MH370 cùng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn, người chơi sẽ được hóa thân vào lực lượng không quân với nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ không tặc.

Cách chơi của Save Iron Bird khá đơn giản, mang phong cách quen thuộc của Flappy Bird với đồ họa tối lược nhưng không dễ dàng vượt qua được nếu người chơi không chú ý và có tâm lý nóng vội.

Anh Ngọc cho biết, game được thực hiện khoảng 6 ngày và với 3 nhân sự, trong đó có vợ anh.

Save Iron Bird được viết cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android. Người quan tâm có thể tải game trực tiếp tại đây để chơi thử.

Trên thế giới, việc đưa ra các sản phẩm game ăn theo các sự kiện quốc tế nổi bật khá phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều người do ảnh hưởng từ sự tò mò, lạ lẫm cũng như quan tâm vì nội dung độc đáo.

Ngày 8/3, chuyến bay mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn xuất phát từ Kuala Lampur để tới Bắc Kinh đã mất tích sau vài giờ bay. Hoạt động tìm kiếm quốc tế đã diễn ra suốt hơn 10 ngày qua nhưng chưa phát hiện được dấu hiệu nào.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()