Chúng ta

Lãnh đạo FPT nói về SMAC tại ASOCIO ICT Summit 2014

Thứ hai, 27/10/2014 | 11:59 GMT+7

Lãnh đạo FPT sẽ trình bày tham luận liên quan tới các chủ đề SMAC, giao thông thông minh tại diễn đàn CNTT - Viễn thông lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình dương trong thời gian từ 28-31/10 tại Hà Nội và Đà Nẵng.

> Anh Bình nói về 'công nghệ - túi tiền và tương lai kinh doanh'

Tham gia chương trình này, Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương và Chủ tịch Đại học FPT Lê Trường Tùng sẽ trình bày lần lượt chủ đề "SMAC - cơ hội cho doanh nghiệp trẻ ASEAN" và "SMAC- đổi mới và phát triển tài năng". TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn sẽ nói về Giao thông thông minh.

Đây là những nội dung quan trọng nằm trong ba chuyên đề thảo luận chính của chương trình nhằm chia sẻ về tầm nhìn, định hướng chiến lược và những kinh nghiệm, giải pháp của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, nhằm phát huy CNTT làm nền tảng hạ tầng tạo phương thức phát triển đột phá kinh tế, xã hội; hướng tới xây dựng một cộng đồng châu Á – châu Đại Dương năng động, sáng tạo, văn minh, là động lực phát triển kinh tế, xã hội toàn cầu.

Chủ tịch VINASA kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, đây sẽ là cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT – Truyền thông.

Chủ tịch VINASA kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, ASOCIO ICT Summit 2014 sẽ là cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT - Truyền thông. Ảnh: S.T.

Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 dự kiến thu hút hơn 700 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các các tập đoàn CNTT hàng đầu của hơn 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương và các nước khác trên thế giới tham gia. Đặc biệt, ASOCIO 2014 còn có sự góp mặt và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama.

Với chủ đề CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp, chương trình đi sâu vào 3 chuyên đề chính, gồm CNTT với tái cấu trúc nông nghiệp; CNTT-phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quả dịch vụ công và S.M.A.C - Nền tảng công nghệ phát triển thông minh.

Chủ tịch VINASA kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, đây sẽ là cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT -Truyền thông.

ASOCIO ICT Summit lần đầu được tổ chức tại Hà Nội năm 2003. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai sự kiện này.

ASOCIO ICT Summit lần đầu được tổ chức tại Hà Nội năm 2003. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai sự kiện này.

Tham gia Tọa đàm là các diễn giả đến từ các cơ quan quản lý, nhiều chuyên gia cao cấp, lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp quốc tế, đại diện của nhiều tập đoàn lớn như Fujisu, Toshiba, IBM, Microsoft, IDC, Viettel, FPT, VNPT,…

BTC kỳ vọng, ASOCIO ICT Summit 2014 sẽ mang đến lời giải hiệu quả cho Việt Nam trong việc phát triển một nền nông nghiệp thông minh, với kinh nghiệm từ các nước như Nhật Bản, Israel… Đồng thời, cũng qua các phiên Tọa đàm quốc tế này, chương trình sẽ mang đến những thông tin đa chiều về ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả của các dịch vụ công tại Việt Nam thông qua góc nhìn của các chuyên gia và kinh nghiệm triển khai của Việt Nam và các nước Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản,..

ASOCIO ICT Summit là diễn đàn quốc tế lớn nhất khu vực châu Á - châu Đại Đương trong lĩnh vực CNTT, do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước trong khu vực. Năm 2014 là lần thứ 2 VINASA đại diện cho Việt Nam giành được quyền đăng cai tổ chức sự kiện này, nhờ có những thành tựu phát triển ngành CNTT Việt Nam cùng với những chủ trương, chính sách mạnh mẽ về thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT nhằm tạo phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()