Chúng ta

'Kỳ vọng chọn 2 sản phẩm từ FPT Hackathon ra thị trường'

Thứ bảy, 15/10/2016 | 15:30 GMT+7

Giám đốc công nghệ FPT Lê Hồng Việt tiếc nuối khi một nửa trong số 50 đội đăng ký tham gia Hackathon muộn và bị loại. Anh kỳ vọng Hackathon mùa đầu tiên sẽ chọn được 1-2 sản phẩm để tung ra thị trường.

Chung kết FPT Hackathon bắt đầu từ 8h30 ngày 15/10 (thứ Bảy) đến 18h ngày 16/10 (Chủ nhật) tại F-Ville (Hà Nội) và FPT Tân Thuận (TP HCM) với 18 đội tham dự, chia đều Bắc - Nam (một đội được bổ sung vào sáng nay).

DSC-7138-JPG-9258-1476517243.jpg

Đội T2S của FPT Telecom dự thi với đề tài: Sử dụng API  của VnExpress và Text to Speech của FPT HO để phát triển ứng dụng VnExpress có chức năng đọc báo trên thiết bị giải mã Truyền hình FPT.

Sau các thủ tục, Ban tổ chức công bố đề bài FPT Hackathon 2016: FPT đang sở hữu những cơ sở hạ tầng mạnh như FShare.vn, Public Cloud... và số lượng người dùng khổng lồ thông qua báo điện tử VnExpress và những ứng dụng nổi bật như FPT Play, hệ thống giao thông minh... Đây là những lợi thế lớn có thể giúp FPT dẫn đầu trong cuộc cách mạng số đang bắt đầu diễn ra.

Bạn có thể dựa trên những nền tảng đó hoặc dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của cá nhân để phát triển những ý tưởng của mình nhằm cải tiến hệ thống hiện tại, phát triển ứng dụng mới nhằm tăng trải nghiệm và tiện ích cho người dùng cuối.

FPT Hackathon là cuộc thi lập trình cho dân công nghệ lần đầu tiên được FPT tổ chức với đối tượng tham gia là lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ FPT, sinh viên tài năng FPT, những người yêu thích công nghệ. Các đội lập nhóm tối thiểu 2 thành viên và tối đa 5 thành viên.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: Giải Nhất trị giá 40 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao 5 giải thưởng cho 5 ý tưởng triển vọng. Trị giá mỗi giải thưởng bao gồm một FPT Playbox và 2 account VIP Fshare sử dụng trong một năm. Ý tưởng hay nhất sử dụng API qua OpenFPT và ý tưởng hay nhất sử dụng API CyRadar cũng sẽ nhận được 5 triệu đồng/giải.

Video buổi khai mạc sáng 15/10:

>> Lập trình viên FPT bắt đầu tranh tài Hackathon
Nguyên Văn

Video: Thanh Tùng

Ý kiến

()