Chúng ta

Không gian thực tế ảo Techday 2018 xuyên qua 4 lớp công nghệ hiện đại

Thứ ba, 11/9/2018 | 19:33 GMT+7

Thành phố trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai, nơi con người được hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt nhất sẽ được bật mí tại Techday 2018 (diễn ra ngày 12/9) nhờ các tầng vận hành qua 4 lớp công nghệ thông minh.

“Trạm không gian thực tế ảo” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được giả lập dựa trên công nghệ trình chiếu mô phỏng tân tiến nhất. Tại đây, BTC sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để tạo nên không gian chân thực, gần gũi hơn với người tham gia triển lãm.

Đặc biệt, BTC Techday 2018 sử dụng công nghệ AI để xây dựng trợ lý ảo, hướng dẫn viên hỗ trợ khách mời tham gia trải nghiệm không gian vô thực. Bước qua cánh cửa “trạm không gian”, cuộc hành trình xuyên không đưa lữ khách băng qua những chiều không gian vô tận, lạc trôi giữa đại dương sâu thẳm và ngỡ ngàng trước vũ trụ vĩnh hằng.

Điểm nhấn tiếp theo, lữ khách dừng chân tại thành phố trí tuệ nhân tạo – nơi con người được thụ hưởng cuộc sống tốt nhất thông qua các tầng vận hành với 4 lớp.

Lớp thấp nhất - Smart Energy Network - tầng năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng từ tự nhiên như gió, ánh nắng; có hệ thống tái tạo thông minh để tái sử dụng năng lượng hiệu quả. Công nghệ được ứng dụng nhằm tối ưu việc sử dụng điện năng và các nguồn năng lượng, tự động đo lường, ngắt thiết bị, tùy chỉnh thiết bị khi không sử dụng; có công tơ điện tử đo lường số điện, nước, năng lượng tiêu thụ…

Tiếp theo là tầng thông tin - Information Network trong đó thông tin được lưu chuyển thông suốt từ chính phủ tới người dân thông qua chính phủ điện tử.

Lớp thứ 3 (Industrial Network – Agriculture, Transportation, Manufacturing, Distribution…) là tầng vận hành, đảm bảo mọi ngành công nghiệp phục vụ đời sống dân cư được vận hành thông minh, linh hoạt, từ giao thông, nông nghiệp, sản xuất đến phân phối…

khong-gian-vo-thuc-9763-1536642038.png

Không gian vô thực trải qua các tầng vận hành với 4 lớp công nghệ thông minh. 

Cuối cùng là tầng thụ hưởng (Services & Application Network), các dịch vụ và ứng dụng thông minh được cá nhân hóa cho từng người.

Tại Techday 2018, BTC mong muốn cụ thể hóa rõ hơn về cuộc sống con người sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai với sức mạnh của công nghệ nói chung và công nghệ FPT trong tương lai nói riêng.

Với sứ mệnh tiên phong, FPT sẽ tiếp tục nghiên cứu những công nghệ lõi, công nghệ nền tảng để từ đó hệ sinh thái gồm FPT, đối tác, khách hàng và cộng đồng cùng nhau xây dựng các giải pháp, sản phẩm trong mọi lĩnh vực. “Trạm không gian thực tế ảo” là mong muốn hiện thực hóa những thành tựu nghiên cứu của Tập đoàn FPT để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người trong tương lai.

Với không gian mở hoàn toàn mới, sự kiện công nghệ lớn nhất của FPT với chủ đề “The AI city in your sight - Thành phố thông minh trong tầm mắt bạn” sẽ diễn ra ngày 12/9, tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội).

Ban Công nghệ FPT thiết kế ứng dụng “FPT TechDay” dành riêng cho người tham dự sự kiện với nhiều tiện ích: Tra cứu thông tin chương trình về triển lãm, diễn giả, nội dung hội nghị; Quét mã QR trên vé để checkin và mã QR tại các gian hàng để xem hình ảnh/phim giới thiệu; Tương tác trực tiếp, hỏi đáp ngay tại hội thảo, đẩy câu hỏi lên hệ thống real time; Tải xuống các bài trình bày của diễn giả; Tham gia rút thăm may mắn trúng thưởng.

Người dùng có thể truy cập vào một trong 2 đường link để tải: Android: https://play.google.com/apps ; iOS: https://itunes.app.com/. Hoặc tải trực tiếp trên CH Play và App Store tìm kiếm “FPT TechDay”, sau đó hoàn toàn truy cập bình thường mà không cần đăng nhập.

Hà Trần

Ý kiến

()