Chúng ta

‘Khởi nghiệp’ là điểm nhấn của Ngày Công nghệ

Thứ ba, 12/5/2015 | 08:49 GMT+7

Ngày Công nghệ FPT năm nay được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 19/5 và 21/5 với sự tham dự của khoảng 700 người.

Với chủ đề: Công nghệ đóng góp vào sự tăng trưởng của công ty (Innovation for Growth), Techday 2015 nhằm tạo không gian chung cho người làm công nghệ trong tập đoàn nói riêng và giới công nghệ thấy được sức mạnh, tầm ảnh hưởng của công nghệ FPT. Hiện FPT đặt mục tiêu đổi mới sáng tạo công nghệ là một động lực lớn trong tăng trưởng, trong đó khởi nghiệp (startup) là một cấu thành quan trọng cho sự đổi mới này.

MG-9289-JPG-6695-1431394729.jpg

Sự kiện nhằm cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất của thế giới và định hướng công nghệ FPT cho chuyên gia chủ chốt tập đoàn. Ngày Công nghệ cũng là sân chơi để cán bộ công nghệ trong tập đoàn giao lưu, trao đổi đồng thời quảng bá hình ảnh, năng lực công nghệ của FPT tới cổ đông, khách hàng. Ảnh: Duy Phúc.

Ngày Công nghệ FPT khai màn ở TP HCM vào ngày thứ Ba, 19/5, tại khách sạn Kim Đô, số 133 Nguyễn Huệ, quận 1 trong khi sự kiện tương tự tổ chức tại Hà Nội sau đó 2 ngày ở Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy.

Theo Ban tổ chức, tham gia sự kiện Techday 2015 sẽ có các diễn giả đến từ Gartner, Misfit… Phía FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, GĐ Công nghệ Nguyễn Lâm Phương; lãnh đạo và GĐ công nghệ các công ty thành viên. Các chủ đề lớn gồm: Xây dựng hệ sinh thái để sáng tạo và tăng trưởng, SMAC, An ninh mạng, Big Data, IoT…

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là khởi nghiệp. Các dự án startup ở FPT như: Sendo; ANTS cùng các khởi nghiệp thành công tại Việt Nam như Giao hàng nhanh, Cococ… sẽ ‘lên sóng’.

Ngày Công nghệ FPT là sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 5/2013, với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia công nghệ, sinh viên, lãnh đạo và nhà đầu tư.

Năm 2014, Ngày Công nghệ được tổ chức trong hai ngày 13/5 tại ĐH FPT ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) và 16/5 ở FPT Tân Thuận (TP HCM). Đây là lần đầu sự kiện được mở rộng quy mô với 29 diễn giả tham gia, trong đó 7 chuyên gia bên ngoài và 22 chuyên gia của tập đoàn.

Nguyên Văn

Ý kiến

()