Chúng ta

Khởi nghiệp FPT đầu tư được Google chọn đào tạo

Thứ năm, 24/11/2016 | 14:51 GMT+7

ELSA Speak, ứng dụng luyện phát âm sử dụng công nghệ AI, chuyên dạy phát âm tiếng Anh đúng chuẩn thông qua công nghệ nhận dạng giọng nói, được Google lựa chọn đưa vào chương trình đào tạo Launchpad Accelerator.

Ngày 23/11, Google thông báo chính thức lựa chọn ELSA Speak và Haravan, khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh, tham dự khóa đào tạo đặc biệt cùng với startup trong khu vực.

Chương trình Launchpad Accelerator được Google triển khai nhằm giúp các khởi nghiệp công nghệ (start-up) xây dựng công ty thành công. Đây là một chương trình khuyến khích start-up và chú trọng vào việc đào tạo các nhà phát triển đến từ những thị trường mới nổi. Google cho biết không ty không sở hữu cổ phần của những công ty được ươm mầm trong giai đoạn này.

image02-9727-1479971927.png

ELSA sẽ cùng các khởi nghiệp trong khu vực tham gia chương trình đào tạo của Google. Ảnh: Googleblog.

“Một doanh nhân phải luôn tin vào những gì họ đang thực hiện. Do đó, chúng tôi cho rằng nếu bạn tin vào ý tưởng của chính mình và khả năng để cung cấp cho thị trường, bạn sẽ được Google lựa chọn”, đại diện Google cho biết. “Và nhớ rằng, Google Developers Lauchpad đang tìm kiếm các khởi nghiệp công nghệ có tiềm năng phát triển nhất để mở rộng quy mô của mỗi nước và trên thế giới”.

Các khởi nghiệp tham gia chương trình của Google sẽ được đài thọ mọi chi phí cho việc đi lại, học tập và trải nghiệm tại trụ sở chính của Google ở trung tâm thung lũng Silicon trong 2 tuần. Tại đây, start-up sẽ được làm việc trực tiếp với những kỹ sư cấp cao của Google cho nhiều chuyên đề khác nhau, từ công nghệ cho đến marketing.

Trong 6 tháng tiếp theo, các khởi nghiệp được chọn sẽ được hỗ trợ phát triển, bao gồm việc hướng dẫn, đào tạo, làm việc với các phụ trách sản phẩm của Google và được miễn phí khi sử dụng những sản phẩm của Google.

Trong một bài đăng trên blog, đại diện Goole cho hay từ tháng 9, hãng này đã mở cửa một vài tòa nhà văn phòng tại San Francisco, Mỹ, để chào đón cũng như đào tạo các start-up và nhà phát triển trong nước và quốc tế.

Google cho biết, start-up tại các thị trường mới nổi đang phải xử lý những vấn đề quan trọng của quốc gia nhưng lại không có điều kiện tiếp cận nguồn lực và mạng lưới mà Google sở hữu. Google sẽ hỗ trợ nhu cầu xây dựng sản phẩm, phát triển công ty hay doanh thu qua các lớp đào tạo, hướng dẫn chi tiết cho các khởi nghiệp ứng dụng đang ở giai đoạn tìm hướng mở rộng quy mô và trở thành những sản phẩm dẫn đầu thị trường.

Tháng 3, ứng dụng luyện phát âm ELSA lần đầu ra mắt tại triển lãm giáo dục SXSWedu và giành giải Nhất chung cuộc. ELSA, tên viết tắt của English Language Speech Assistant (Trợ lý phát âm tiếng Anh), là một ứng dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc giúp người dùng nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh.

Tại ứng dụng, người dùng có thể chọn những chương trình khác nhau dựa theo nhu cầu, chẳng hạn du lịch hay công sở. Mỗi chương trình sẽ bao gồm các nhóm từ và cụm từ khác nhau. Thuật toán của ELSA sẽ phân tích giọng nói của người học để phát hiện ra những chỗ phát âm sai, gợi ý cách sửa chi tiết như phải uốn lưỡi hay di chuyển môi ra sao để nói được âm đúng.

Phần mềm này xuất phát từ ý tưởng của hai cô gái là CEO Văn Đinh Hồng VũCPO Ngô Thùy Ngọc Tú. ELSA Speak còn có sự đóng góp rất lớn từ tiến sĩ Xavier Anguera, người bạn Tây Ban Nha, hiện là CTO của ứng dụng.

Tháng 8/2015, Quỹ của FPT đã đầu tư vào ELSA, cùng hai nhà đầu tư kỳ cựu là Binh Tran (người từng tham gia sáng lập công ty Klout được bán lại với giá 200 triệu USD) và Edward Thai (cựu giám đốc chiến lược của CJ CGV). Tải ELSA cho AndroidiOS.

>> Forbes Mỹ ca ngợi ứng dụng học tiếng Anh được FPT đầu tư

Chi Vy

Ý kiến

()