Chúng ta

Khối Giáo dục FPT bảo mật bằng mật khẩu đa nhân tố

Thứ ba, 9/8/2016 | 15:26 GMT+7

Theo Phòng IT thuộc Khối Giáo dục FPT (FE), việc tự bảo vệ các tài nguyên của tổ chức cũng như thông tin cá nhân là trách nhiệm của tất cả cán bộ và giảng viên FE do tình hình an toàn thông tin mạng có nhiều biến động lớn và phức tạp.  

password-1-620-5589-1470715060.jpg

CBNV thiết lập mật khẩu đa nhân tố.

IT HO khuyến cáo tới toàn thể cán bộ giảng viên FE phương thức để đặt mật khẩu đa nhân tố (2 Factor Mobile) với email fpt.edu.vn. Phương thức này đảm bảo tính bảo mật rất cao khi truy cập vào email fpt.edu.vn. Người dùng sẽ phải add thêm một số điện thoại di động của mình trước khi đăng nhập vào email. Thao tác cài đặt truy cập đa nhân tố qua mobile chỉ phải làm một lần trong 30 ngày.

Từ tháng 9/2015, cán bộ cấp cao của FE từ level 4 trở lên đã được triển khai và áp chính sách bảo mật này. Cùng thời điểm đó, 100% cán bộ giảng viên FPT Polytechnic ba miền đã tự nguyện áp dụng chính sách bảo mật tuyệt đối này.

Thời gian bắt buộc phải sử dụng cho tất cả cán bộ giảng viên FE là ngày 13/8. Sau thời điểm này, toàn bộ account không bật xác thực đa nhân tố sẽ không thể truy cập được email fpt.edu.vn. 

Thạch Anh

Ý kiến

()