Chúng ta

Khám phá công nghệ bảo mật máy tính 'siêu khủng' của HP

Thứ năm, 25/5/2017 | 10:54 GMT+7

Là một trong những thương hiệu đi đầu dòng máy tính và laptop, các sản phẩm của HP được trang bị nhiều tính năng đảm bảo khả năng bảo mật dữ liệu toàn diện cho người dùng doanh nghiệp.

Vụ tấn công mã độc WannaCry hôm 12/5, ảnh hưởng tới gần 300.000 máy tính trên toàn cầu trở thành bài học về việc nâng cao tính bảo mật cho hệ thống dữ liệu của doanh nghiệp. Theo báo cáo “2016 Data Breach Investigations Report” của tổ chức Verizon Enterprise Solutions, số lượng các vụ tấn công vào máy tính xách tay và máy tính để bàn trên quy mô toàn cầu đã tăng 232% từ năm 2009 đến 2015. 

Là một trong các thương hiệu đi đầu dòng máy tính và laptop, các sản phẩm của HP luôn được chú trọng đề cao khả năng bảo mật, giúp dữ liệu cá nhân của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Các công nghệ bảo mật được HP phát triển, nổi tiếng nhất là HP BIOSphere Gen3, HP Sure Start Gen3, HP Device Access Manager và HP Absolute Data, Device Security Support. Các giải pháp bảo mật đều ở dạng tích hợp sẵn và dễ sử dụng. Chúng có thể ngăn chặn và bảo vệ an toàn cho thiết bị, dữ liệu và danh tính người dùng khỏi các nguy cơ và hành động tiếp cận trái phép, nhanh chóng loại bỏ các hành vi tấn công độc hại hoặc đánh cắp dữ liệu nhạy cảm. 

thumbnail-tz-21494392473-image-8831-7783

Hầu hết dòng máy tính doanh nghiệp của HP đều được tích hợp các giải pháp bảo mật đồng bộ, đặc biệt là dòng máy tính Elite với mẫu laptop cao cấp EliteBook x360 1030 G2.

HP BIOSphere Gen3 và HP Sure Start Gen3 - Tăng cường “miễn dịch” với các mã độc

Tấn công vào BIOS đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành công nghiệp điện toán hiện nay. Do đó, HP đã phát triển hai công nghệ độc quyền HP BIOSphere Gen3 và HP Sure Start Gen3. HP

BIOSphere Gen3 được coi là hệ sinh thái có khả năng bảo vệ BIOS trước các hành vi tấn công độc hại. Trong khi đó, HP Sure Start Gen3 sẽ phát hiện và tự sửa lỗi BIOS trong thời gian thực.

thumbnail-i-04-conference-bg-m-5595-8001

HP EliteBook x360 1030 G2 trang bị đầy đủ công nghệ Sure Start Gen3 và HP BIOSphere Gen3 giúp máy tăng cường “miễn dịch” với các hành vi tấn công độc hại.

Công nghệ Sure Start Gen3 của HP có thể phát hiện các tấn công vào BIOS ngay cả khi BIOS đang trong giai đoạn khởi động và tự động khôi phục về trạng thái ổn định chỉ trong chưa đầy một phút mà không cần bất kỳ can thiệp nào từ người dùng. Người dùng có thể trải nghiệm các công nghệ này trên những mẫu laptop cao cấp của HP như dòng EliteBook 800 G4 và EliteBook x360 1030 G2.

HP Client Security Suite Gen3 - Công nghệ xác thực đa nhân tố mới của HP

Danh tính người dùng có vai trò quan trọng trong bảo mật doanh nghiệp. Nếu cấu phần này bị phá vỡ, nó sẽ dẫn tới nguy cơ thiết bị và dữ liệu bị xâm nhập.

Công nghệ HP Client Security Suite Gen3 kết hợp và tăng cường an toàn cho xác thực đa nhân tố HP Multi-Factor Authenticate, bao gồm loạt tính năng HP Device Access Manager, HP SpareKey và HP Password Manager, giúp bảo vệ dữ liệu khỏi các đợt tấn công trái phép từ kẻ trộm.

Công nghệ xác thực đa nhân tố kết hợp nhiều yếu tố xác thực trong việc đăng nhập người dùng bao gồm mật khẩu với mã PIN/thẻ thông minh hoặc với nhận dạng sinh trắc học dấu vân tay hoặc khuôn mặt, giúp tăng khả năng truy cập an toàn vào hệ thống lên hàng triệu lần so với phương thức chỉ sử dụng mật khẩu.

thumbnail-gallery-03-5043-1495599666.jpg

HP như ProBook 400 G4, EliteBook 800 G4 và EliteBook x360 1030 G2 còn tích hợp sẵn module chip TPM- mã hóa dựa trên phần cứng, kết hợp với bộ đọc vân tay giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu và danh tính người dùng.

Ngoài ra, dòng laptop thế hệ mới này còn trang bị giải pháp HP WorkWise, cho phép dễ dàng quản lý máy tính thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. HP WorkWise giúp phát hiện những nỗ lực can thiệp trái phép vào hệ thống và gửi cảnh báo tới điện thoại của người dùng.

HP Sure View - Bảo vệ an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp

Dữ liệu mang ý nghĩa sống còn với người dùng doanh nghiệp và thường xuyên bị đánh cắp, nghe lén, nhìn lén, chụp ảnh hoặc bị quay trộm theo nhiều cách thức khác nhau. Có những tình huống xâm phạm mà không mấy ai để ý như nhìn lén nội dung trên màn hình từ bên cạnh hoặc từ sau vai. Do đó, HP đã phát triển công nghệ HP Sure View - công nghệ chống nhìn trộm tích hợp sẵn trên màn hình giúp ngăn chặn những hành vi gây hại trên. Người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím fn+F2 là có thể kích hoạt tính năng rất hữu ích này.

thumbnail-tz-11494392469-image-9160-1942

Tính năng này là một tùy chọn đã được trang bị trên một số dòng laptop doanh nghiệp của HP như EliteBook 800 G4, EliteBook 1040 G3 và EliteBook x360 1030 G2.

Các dòng laptop doanh nghiệp HP còn sở hữu nhiều công nghệ bảo vệ dữ liệu độc đáo khác. Công nghệ tự mã hóa ổ cứng Self-Encrypting Drives (SED) giúp ngăn chặn khả năng rò rỉ dữ liệu khi máy tính bị đánh cắp và kẻ xấu can thiệp vào ổ cứng. Trong trường hợp cần tiêu hủy hoặc bảo vệ dữ liệu tối mật khi máy tính đã bị kẻ xấu đột nhập, HP Secure Erase sẽ xóa vĩnh viễn dữ liệu trên mọi loại ổ lưu trữ kể cả ổ SSD. Ngoài ra, MS BitLocker kết hợp với chip TPM được HP chứng thực giúp mã hóa dữ liệu an toàn hơn trên máy tính doanh nghiệp.

Hồng Nhi

Ý kiến

()