Chúng ta

Khách sạn Nhật giao hàng bằng... robot

Thứ hai, 18/9/2017 | 10:41 GMT+7

Những chú robot tự động có chức năng vận chuyển hàng hóa tới phòng khách sẽ bắt đầu làm việc tại khách sạn ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, từ tháng 10.

robot-4279-1505699833.jpg

Robot Relay sẽ tự động di chuyển tới phòng khách giao hàng, sau khi tiếp nhận đủ thông tin cần thiết. Ảnh: Jiji Press

Robot dịch vụ phòng Relay sẽ xuất hiện tại khách sạn Shinagawa Prince ở thủ đô Tokyo từ ngày 2/10. Dù có hình dáng dễ bị nhầm lẫn với một chiếc thùng rác, Relay thực chất là thiết bị tự động có chức năng vận chuyển hàng hóa như nhân viên giao hàng.

Robot cao khoảng 90 cm, có thể mang khối lượng hàng hóa tối đa 4,5 kg. Sản phẩm nghiên cứu của hãng Savioke, Mỹ, mới ra mắt hôm 14/9.

Sau khi nhận yêu cầu từ khách, nhân viên khách sạn sẽ đặt các đồ vật cần thiết vào phần "đầu" của robot, sau đó ấn số phòng. Relay sau đó tự động di chuyển lên thang máy, khéo léo tránh và vượt qua các chướng ngại vật trên đường đi. Tới phòng, nó sẽ tự động gọi cho khách và giao đồ. Khi khách nhận hàng và chấm điểm xếp hạng, Replay sẽ phát tiếng kêu thể hiện sự vui mừng.

Theo Jiji Press, với việc sử dụng robot giao hàng, khách sạn có thể tiết kiệm một lượng nhân lực đáng kể, giúp họ tập trung dành thời gian cho những công việc phức tạp hơn. Khách sạn cũng đang cân nhắc sử dụng robot ở nhiều cơ sở khác trong tương lai.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc vận chuyển đồ dùng cá nhân và hy vọng sẽ mở rộng sang nhiều dịch vụ khác như chuyển quà Giáng sinh", Hisaaki Takei, đại diện khách sạn, cho biết.

Anh Anh

Ý kiến

()