Chúng ta

Khắc phục iPhone tự khởi động lại khi nhận tin nhắn có ký tự lạ

Thứ hai, 1/6/2015 | 10:26 GMT+7

Apple chính thức xác nhận và đưa ra giải pháp tạm thời giúp người dùng sửa lỗi khi nhận tin nhắn tiếng Arab, khiến Messages tự thoát hay iPhone bị khởi động lại.

Trang hỗ trợ Apple cho biết, ứng dụng iMessage có thể gặp vấn đề khi nhận khi nhận các ký tự unicode cụ thể, khiến phần mềm này bị crash và không thể mở lại. Hãng cho biết sẽ đưa ra bản cập nhật phần mềm, tuy nhiên, trước đó người dùng có thể làm theo các bước mà Apple đưa ra để khắc phục.

bn-9858-1433122272.jpg

Khi nhận tin nhắn với chuỗi ký tự tiếng Arab có thể khiến iPhone tự khởi động lại hay Messages gặp lỗi.

Đầu tiên, bạn khởi động Siri và ra lệnh mở các tin nhắn chưa đọc bằng câu "read unread messages". Tiếp theo dùng trợ lý giọng nói này để trả lời tin nhắn tới tài khoản đã gửi tin chứa các ký tự lạ. Sau bước này ứng dụng Messages có thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên, để tránh các rắc rối phát sinh, người dùng cần xóa các tin nhắn với ký tự lạ bằng cách vuốt từ trái qua phải để xóa cả đoạn hội thoại, hoặc xóa riêng tin nhắn đó.

Ngoài cách Apple hướng dẫn, một số khách hàng cho biết có thể khắc phục vấn đề trên bằng những phương pháp khác. Chẳng hạn, dùng máy tính Mac có chung tài khoản iCloud để trả lời tin nhắn đến số đã gửi các ký tự lạ, cách khác là gửi tin nhắn cho chính mình trong menu Share hay nhờ bạn bè gửi tin nhắn mới cho bạn.

Theo báo cáo của TheVerge, nhiều người gặp phiền phức khi ứng dụng Messages tự động thoát hoặc iPhone tự khởi động lại do nhận tin nhắn SMS gửi từ Windows Phone, Android hay iMessage giữa các máy iPhone với nội dung chứa các ký tự tiếng Arab. Tình trạng này xảy ra với các thiết bị chạy iOS 8.3, tuy nhiên cũng không loại trừ nó xuất hiện trên các bản iOS cũ hơn.

Theo VnExpress

Ý kiến

()