Chúng ta

iPhone gặp lỗi khi nhận tin nhắn chứa ký tự lạ

Thứ bảy, 30/5/2015 | 11:28 GMT+7

Lỗi mới được phát hiện trên iOS có thể khiến iPhone tự khởi động lại, phần mềm Messages bị tắt đột ngột khi nhận tin nhắn có chứa ký tự tiếng Arab.

Theo báo cáo của TheVerge, nhiều người gặp phiền phức bởi vấn đề này và sự cố xảy ra với cả tin nhắn SMS gửi từ Windows Phone, Android hay iMessage gửi giữa các máy iPhone. Chuỗi ký tự tiếng Arab gây ra tình trạng ứng dụng Messages tự động thoát hoặc iPhone tự khởi động lại xảy ra với các thiết bị chạy iOS 8.3, nhưng cũng không loại trừ nó xuất hiện trên các bản iOS cũ hơn.

a-i_1432889902.jpg

Chuỗi ký tự tiếng Arab khiến phần mềm Messages trên máy người nhận tự động bị thoát.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, lỗi trên do hệ điều hành của Apple tiêu tốn nhiều tài nguyên để dựng các ký tự tiếng Arab trên màn hình thông báo. Khi đã mở sẵn tin nhắn thì tình trạng Messages tự động thoát hay iPhone bị khởi động lại không xảy ra. Arab là ngôn ngữ không phổ biến trên toàn cầu nên số người chịu ảnh hưởng không lớn, nhưng có thể trở thành trò đùa của bạn bè.

Apple cho biết họ đã nhận thức được vấn đề ứng dụng Messages gặp lỗi, gây ra bởi loạt ký tự unicode và sẽ có bản phần mềm khắc phục.

Nếu rơi vào tình trạng trên, người dùng có thể sửa lỗi với gợi ý từ 9to5Mac là mở ứng dụng Notes rồi viết một vài dòng bất kỳ, bấm Share và chọn Message rồi gửi tin nhắn đó đến số điện thoại hay iMessage của chính mình. Ngoài ra, khi người gửi ký tự tiếng Arab gửi thêm những dòng tin khác, iPhone sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Theo VnExpress

Ý kiến

()