Chúng ta

iPhone 8 được sản xuất từ tháng 4 tại Ấn Độ

Thứ bảy, 4/2/2017 | 17:28 GMT+7

Apple được cho là đã đàm phán thành công với chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất iPhone tại nước này vào cuối tháng 4 năm nay.

Priyank Kharge, người đứng đầu Bộ công nghệ thông tin của bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cho biết, Apple đã sẵn sàng để bắt đầu lắp ráp iPhone từ cuối tháng 4, đầu tiên tại nhà máy thuộc Bangalore (Bengalaru), thủ phủ bang Karnataka. Ông Kharge tuyên bố rằng, ý định của Apple trong việc sản xuất iPhone tại Bengaluru là nhằm thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ tân tiến và phát triển chuỗi cung ứng tại địa phương.

tai-xuong-7722-1486190744.jpg

 Ấn Độ sẽ là thị trường trong tương lai của "Táo khuyết" nhờ dân số khổng lồ - khoảng 1,3 tỷ người cũng như sự suy yếu của các thị trường quan trọng khác trong đó có Trung Quốc.

Trước đó, CEO Tim Cook đã có khá nhiều buổi đàm phán với chính phủ Ấn Độ nhằm đòi những ưu đãi về thuế cũng như các vấn đề khác. Ông cũng nhấn mạnh Ấn Độ là khu vực quan trọng và có ý định đầu tư lớn vào thị trường này sau khi đạt kết quả tài chính kỷ lục.

Apple hiện chỉ chiếm một thị phần nhỏ ở Ấn Độ, do các sản phẩm của hãng có giá quá cao so với đại đa số người dùng tại đất nước này. Tuy nhiên, với dân số khoảng 1,3 tỷ người, Ấn Độ vẫn được xem là một trong những thị trường phát triển dài hạn quan trọng nhất của đại gia công nghệ Mỹ.

Hiện iPhone vẫn được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple đã tìm kiếm nơi sản xuất mới từ nhiều năm nay do giá nhân công ở Trung Quốc tăng cao, thị trường ảm đạm, bị "chèn ép" từ phía chính phủ...

>> Lộ diện nhà sản xuất sạc không dây cho iPhone 8

Việt Nguyễn

Ý kiến

()