Chúng ta

iPhone 8 được dự báo thiếu hàng trầm trọng khi ra mắt

Thứ tư, 28/6/2017 | 14:58 GMT+7

Sẽ chỉ có khoảng 3-4 triệu chiếc iPhone 8 được bán ra tháng 9 tới. Con số này thấp hơn rất nhiều so với doanh số mà Apple công bố mở bán iPhone trong tuần đầu của những năm gần đây. 

Luôn có những câu chuyện về sự chậm trễ của iPhone, nhưng năm nay dường như mọi thứ rất chính xác và liên tiếp có nhiều báo cáo về vấn đề này. Báo cáo mới nhất từ Digitimes cho hay, việc chậm trễ trong chuỗi cung ứng màn hình OLED chính là nguyên nhân. 

Các lô hàng iPhone 8 đang bị chững lại là do màn hình OLED không đủ để lắp ráp. Dự kiến Samsung là nhà sản xuất độc quyền màn hình OLED 5,8 inch nhưng số lượng sản xuất được đang rất hạn chế. 

Sẽ chỉ có khoảng 3-4 triệu chiếc iPhone 8 được bán ra ở thời điểm tháng 9 tới.

Sẽ chỉ có khoảng 3-4 triệu chiếc iPhone 8 được bán ra ở thời điểm tháng 9 tới. Ảnh: BGR.

Digitimes dẫn lời nguồn tin cho rằng, sẽ chỉ có khoảng 3-4 triệu chiếc iPhone sẵn sàng lên kệ vào tháng 9 - thời điểm "truyền thống" của Apple ra mắt iPhone. Năm ngoái, iPhone 7 và 7 Plus ra mắt ngày 7/9. Nếu thông tin này chính xác, nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch phân phối sản phẩm của Apple, bởi những năm gần đây, doanh số iPhone mới thường đạt mức 10 triệu máy bán ra toàn cầu trong những ngày đầu lên kệ.

Không chỉ gặp vấn đề với màn hình, Apple cũng đang đối mặt với khó khăn khi tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình của máy, tạo thêm không gian cho một chiếc di động không viền thực sự.

Trong khi iPhone 8 sử dụng hàng loạt công nghệ mới, Apple có thể ra mắt kèm bộ đôi iPhone 7s và 7s Plus với màn hình LCD thế hệ cũ, thiết kế không đổi so với iPhone 7. 2 thiết bị này có thể giữ nguyên giá bán so với thế hệ trước, trong khi iPhone 8 sẽ có giá xấp xỉ 1.000 USD.

>> Galaxy S8 Plus màu tím khói 'siêu độc' về Việt Nam, giá không đổi

Bình An tổng hợp

Ý kiến

()