Chúng ta

iPhone 7 Plus phát nổ khi chưa mở hộp

Thứ bảy, 1/10/2016 | 09:13 GMT+7

Một người dùng mạng xã hội Reddit vừa đăng tải những hình ảnh gây sốc về chiếc điện thoại iPhone 7 Plus phát nổ dù chưa mở hộp.

Tiếp sau Samsung, Apple dường như cũng bắt đầu vướng vào rắc rối về nguy cơ cháy nổ ở mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt của hãng. Một tài khoản Reddit có tên “kroopthesnoop” vừa chia sẻ những hình ảnh về một chiếc iPhone 7 Plus màu đen bị phát nổ, trang BGR dẫn.

235iphone-7-exploding-1344-1475225344.jp

iPhone 7 bị biến dạng từ trước khi mổ hộp. Ảnh: Reddit/BGR.

Tuy nhiên, không giống vấn đề phổ biến, gây cháy nổ ở mẫu Galaxy Note 7 của Samsung là lỗi pin, chiếc điện thoại của Táo khuyết đã phát nổ khi còn nguyên trong hộp trong quá trình vận chuyển.

Theo chủ nhân của chiếc iPhone gặp sự cố, khi anh nhận máy đã đặt hàng và mang nó ra khỏi hộp đã thấy nó ở trong tình trạng nổ rồi. Anh nhận định: "Dường như có điều gì đó đã xảy ra từ khâu nhà máy đến vận chuyển".

iPhone 7 Plus phát nổ hiện được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, dù câu chuyện của Kroopthesnoop hiện vẫn chưa được kiểm chứng. Song, căn cứ vào những hình ảnh được đăng tải, một số người phỏng đoán, chiếc iPhone 7 Plus có thể đã phải chịu tác động lực từ bên ngoài, khiến thân máy bị cong và phát nổ.

Cả Apple và hãng vận chuyển UPS hiện đều chưa lên tiếng về trường hợp nói trên. Tuy nhiên, theo thông lệ, cả hai công ty sẽ phải tiến hành điều tra vụ việc khi chủ nhân điện thoại liên lạc với Táo khuyết để phản ánh về sự cố.

Nếu câu chuyện của kroopthesnoop được xác thực là đúng, đây sẽ là sự cố đầu tiên được ghi nhận ở dòng máy iPhone 7 vừa ra mắt của Apple.

Trước đó, đối thủ của Apple là tập đoàn Hàn Quốc Samsung đã triển khai chiến dịch thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 do lỗi pin, có thể phát nổ gây nguy hiểm. Sự việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Thậm chí, nhiều người dùng Note 7 đã quyết định chuyển sang mua iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus của Apple.

>> iPhone 7 chính thức như tin đồn, giá rẻ giật mình

Lan Chi (theo BGR)

Ý kiến

()