Chúng ta

iOS 10.3 ra mắt chưa lâu, Apple đã phải đưa bản vá lỗi

Thứ tư, 5/4/2017 | 08:32 GMT+7

Bản cập nhật iOS 10.3.1 sẽ giúp sửa lỗi khi cập nhật OTA đối với iPhone 5/5C và iPad thế hệ thứ tư, đồng thời tích hợp bản vá cho lỗ hổng bảo mật tràn bộ nhớ đệm trên iPhone và iPad.

Apple ra mắt iOS 10.3 cho toàn bộ người dùng chưa đầy một tuần nhưng hôm nay hãng đã phải phát hành bản cập nhật tiếp theo: iOS 10.3.1 nhằm sửa lỗi và cải thiện bảo mật cho các thiết bị chạy iOS.

Tuy nhiên, ghi chú phát hành của Apple không nói rõ phiên bản 10.3.1 này sửa những lỗi gì. Trên trang bảo mật của Apple, hãng cho biết phiên bản iOS mới giúp sửa lỗi tràn bộ nhớ đệm (buffer overflow) có thể bị hacker khai thác để chạy mã trên điện thoại hay chip Wi-fi của tablet. Lỗi bảo mật này được phát hiện bởi đội phụ trách dự án Project Zero của Google. Theo quy định của Project Zero, khi tìm thấy lỗi trong một sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ sẽ báo cáo cho nhà cung cấp dịch vụ đó biết trước. Nếu sau 90 ngày nhà cung cấp này không tung ra bản vá, lỗi sẽ được công bố công khai.

Untitled-1-8206-1491291224.jpg

Mới ra mắt chưa đầy một tuần, iOS 10.3 đã cần phải sửa lỗi. 

Theo thông tin được phản ánh, ở bản iOS 10.3, các máy iPhone 5/5C và iPad thế hệ thứ tư (các iDevice cuối cùng còn dùng kiến trúc 32-bit) gặp lỗi không thể cài bản cập nhật qua OTA (cập nhật trực tiếp từ Settings trên thiết bị). Lỗi đã khiến Apple phải dừng update OTA đối với 3 model này. Với bản cập nhật iOS 10.3.1, lỗi đã được sửa và các thiết bị có kiến trúc 32-bit có thể update hệ điều hành trực tiếp từ Settings, không còn phải dùng đến iTunes như trước.

Apple tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 10.3.2 hồi tuần trước gần như ngay sau khi phát hành iOS 10.3. Nhiều khả năng nó sẽ có thêm một số bản beta khác trước khi phiên bản ổn định được tung ra cho toàn bộ người dùng (thời gian có thể mất khoảng 2 tháng như thường lệ). Tuy nhiên, người dùng không nên mong chờ quá nhiều vào bản iOS ổn định mới vì nó sẽ không có thêm tính năng gì nổi bật khi mà iOS 11 sẽ sớm ra mắt vào tháng 6 tới đây.

Đức Anh 

Ý kiến

()