Chúng ta

Instagram lấn sân video 'đấu' YouTube

Thứ sáu, 22/6/2018 | 09:58 GMT+7

Mạng xã hội hình ảnh Instagram vừa tiết lộ một ứng dụng mới giúp họ cạnh tranh với những ông lớn trong mảng video như YouTube hay Snapchat.

Ngày 21/6, mạng xã hội do Facebook sở hữu vừa giới thiệu IGTV, một ứng dụng mới để xuất bản video dài trên Instagram. Nó sẽ cho phép người dùng tạo video dọc (vốn ưu tiên cho điện thoại thông minh) 4K dài hơn đáng kể so với giới hạn hiện tại chỉ 1 phút.

photo-1-1529551037000158139245-1529-6492

“Di động trước tiên, đơn giản và chất lượng, đó chính là IGTV”, ông Systrom, CEO Instagram - mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook, nhấn mạnh khi giới thiệu IGTV, một ứng dụng mới dùng để phát hành các video có thời lượng dài trên Instagram. Ảnh: BI.

"Chúng tôi đã đi một chặng đường dài khoảng 8 năm và thành quả đó là nhờ cộng đồng người dùng ứng dụng của chúng tôi. Nay Instagram tự tin ra mắt IGTV", Business Insider dẫn lời CEO Kevin Systrom phát biểu trên sân khấu ở sự kiện giới thiệu tại San Francisco. Động thái mới chính thức đưa Instagram vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với YouTube hay ứng dụng Khám phá của Snapchat.

Khi người dùng mở IGTV, ứng dụng sẽ tự chạy video mà không cần tìm kiếm. Video được gợi ý dựa trên đối tượng mà bạn theo dõi trên Instagram. Ứng dụng này chủ yếu hướng đến những cái mà Instagram gọi là “những nhà sáng tạo”, nhưng bất cứ ai cũng có thể sáng tạo và tải lên các video. Trong một cuộc họp báo, Instagram cho biết những người nổi tiếng đầu tiên sử dụng ứng dụng này là Kim Kardashian West, Selena Gomez, Kevin Hart và Lele Pons, cô gái được nhiều người theo dõi nhất trên Instagram, và cả chú chó Jiffpom.

Instagram-Video-1148-1529632893.jpg

IGTV đang cố gắng lôi kéo những nhân vật nổi tiếng, những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội và cả những người dùng bình thường thay đổi nhu cầu và chuyển sang xem video trên nền tảng của họ. Ảnh: BI.

Instagram giờ đây không còn là mạng xã hội chia sẻ ảnh đơn thuần. Năm 2016, hãng giới thiệu Stories và phát video trực tiếp, giờ đã trở thành 2 tính năng phổ biến nhất. Với 1 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng, IGTV là cơ hội cho các nhà tạo nội dung tiếp cận lượng khán giả tiềm năng đông đảo, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ tuổi.

IGTV giúp hầu hết người dùng sẽ được tải video dài 10 phút, với một số tài khoản nhiều người theo dõi có thể tải video tới một giờ. Tuy vậy, những giới hạn này chỉ là tạm thời và Instagram sẽ sớm xóa bỏ. IGTV đã có trên hai nền tảng Android và iOS bằng cách cập nhật phiên bản mới nhất của Instagram.

Trong phần hỏi đáp sau sự kiện, Systrom cho biết hiện tại video sẽ chưa có quảng cáo nhưng trong tương lai khả năng sẽ có. “Hiện tại, chúng tôi tập trung xây dựng tính tương tác và sẽ không có quảng cáo trên IGTV”, Systrom nói. “Nhưng việc đó hiển nhiên cũng hợp lý. Người tạo video cũng cần phải kiếm sống chứ”.

>> Người dùng Facebook phải trả phí nếu muốn tham gia các nhóm

Chi Vy

Ý kiến

()