Chúng ta

‘Instagram khiến cuộc đời tôi tồi tệ'

Thứ sáu, 6/11/2015 | 08:01 GMT+7

Một người mẫu tuổi teen với hơn 700.000 người theo dõi trên Instagram đã xóa 2.000 bức ảnh của mình trên mạng xã hội này vì cho rằng chúng chỉ là “sự giả tạo hoàn hảo nhằm thu hút sự chú ý”. 

Essena O’Neill, người Australia, nói rằng cô cảm thấy "lạc lõng, bơ vơ và tồi tệ" trên mạng xã hội mặc dù số người theo dõi của cô đã lên đến con số gần 1 triệu.

Trong một tấm ảnh bikini của cô đăng lên mạng xã hội này từng có dòng chú thích là: “Mọi thứ đang trở nên hoang dã hơn ngay tại nhà tôi. Toán học và tiếng Anh ngay ánh mặt trời”. Nhưng giờ đây những dòng này đã được chính cô thay bằng: “Hãy xem sự liên kết giữa những dòng chú thích của tôi kìa, mọi thứ đều có chiến lược cụ thể. Tôi chỉ muốn các cô gái trẻ biết rằng nó không phải là cuộc sống thật, cũng chẳng có hay ho hay tạo cảm hứng gì cả. Nó chỉ là sự giả tạo hoàn hảo nhằm thu hút sự chú ý không hơn không kém”.

essena-9186-1446736351.jpg

Essena O'Neil là mẫu teen nổi lên nhờ những bức ảnh lung linh trên mạng xã hội. 

Essena O’Neill tiết lộ cô có thể kiếm được 2.000 AUD bằng cách giới thiệu các sản phẩm hay nhãn hàng trên trang cá nhân của mình, nhưng đã thừa nhận trên một video Youtube rằng: “Tại sao bạn lại nói với những người dõi theo bạn rằng bạn đã được trả rất nhiều tiền để quảng cáo cho những thứ mà bạn đưa lên trang của mình?”.

“Việc “like” cũng chẳng phải điều hay ho thú vị gì. Chẳng ai nghĩ là nó cực đoan hay có sự thúc đẩy gì mạnh mẽ”, cô gái nhấn mạnh.

Trong một bài đăng tuần trước, mẫu teen người Australia phát biểu là sẽ đóng trang của mình vĩnh viễn nhưng 7 ngày sau đó thì tài khoản của cô vẫn hiện diện trên mạng. Không biết cô gái này có thực hiện lời mình đã nói hay không nhưng cô đã lập một trang web nơi mà cô tự tin khẳng định mình sẽ truyền những thông điệp chân thật nhất. Bài đăng đầu tiên ở trang này, cô gái trẻ thách thức những người vẫn thường dõi theo cô rằng liệu họ có thể sống một tuần mà không màng đến mạng xã hội.

>> Người sử dụng Snapchat hạnh phúc hơn Facebook 

Yến Nhi (theo Sky News)

Ý kiến

()