Chúng ta

iKhiến: Ứng dụng giúp FPT Telecom nhớ khách hàng

Thứ sáu, 12/5/2017 | 14:18 GMT+7

Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng (CSDL) của anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom giúp công ty phân tích được thị trường và khách hàng để kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh. Đặc biệt, mỗi tháng CSDL bổ sung vào kho dữ liệu công ty gần 40.000 khách hàng tiềm năng đầy đủ thông tin.

Nhận thấy FPT Telecom chưa có công cụ quản lý và tra cứu nhanh gọn cơ sở dữ liệu (CSDL) về khách hàng nói chung ngoại trừ tool khách hàng tiềm năng, anh Nguyễn Hoài Nam, Phó GĐ chi nhánh Nam Định, đã đề xuất ý tưởng Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

thumbnail-C6F46E9D-81B0-4EBA-9-3196-5645

Anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom Nam Định -  chủ nhân sáng tạo Cơ sở dữ liệu khách hàng.

Với CSDL, Trưởng phòng kinh doanh sẽ phân tuyến, công việc trên hệ thống CSDL và nhân viên kinh doanh khi đi thị trường sẽ ghi nhận, cập nhật thông tin khách hàng mà mình đã gặp lên hệ thống. Sáng tạo này giúp công ty quản lý được tài nguyên khách hàng tiềm năng, đưa ra những đánh giá phân tích về thị trường và khách hàng... giúp công ty kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh. Ngoài ra, thông qua hệ thống trưởng phòng kinh doanh sẽ biết được nhân viên của mình đang ở đâu, gặp gỡ khách hàng nào.

"Hằng tháng, chi phí cho tờ rơi, tờ bạt phục vụ khách hàng tốn cả trăm triệu đồng nhưng hiệu quả khai thác chỉ dừng ở việc "đi câu". Nhân viên kinh doanh cứ tuyển hết lứa này lại đến lứa khác, tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của FPT Telecom nhưng CSDL khách hàng gần như của ai người đấy giữ. Khi cần đưa ra chính sách bán hàng hợp lý sẽ rất khó vì không có dữ liệu tổng quát", anh phân tích.

Xem video bằng link YouTube tại đây
Sau khi Phần mềm book số rút hồ sơ, 6 sáng tạo vào chung kết iKhiến số 2 gồm: Lược sử FPT - tác giả Lê Đình Lộc, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FPT HO); Tác giả Trần Minh Dũng, FPT Telecom với sáng tạo Fcall; Sáng tạo Survey tự động của Nguyễn Thái Sơn, FPT IS; anh Bùi Quang Hiếu, FPT Software với Đề xuất tiết kiệm điện; Tool SrcPropertyAnalys của chủ nhân Mai Ngọc Mỹ, FPT Software; Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng do tác giả Trần Hoài Nam, FPT Telecom sáng tạo, phát triển trên tool Mobisale của FPT Telecom.

Giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng (số 1), trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, với sáng tạo Dao gọt cáp. 

Ba giải Bạc, trị giá 3 triệu đồng/giải, được trao cho tác giả Đặng Khải Hoàn (FPT Software) - Từ điển online Việt - Nhật; nhóm dự án MPOS (FPT Retail) - Phần mềm bán hàng MPOS và anh Dương Văn Phú - Trần Ngọc Quỳnh (FPT Telecom) với Phần mềm xếp lịch trực tự động.

Giải Đồng, trị giá 2 triệu đồng/giải, thuộc về hai sáng tạo Tool auto Unit Test của tác giả Huỳnh Ngọc Duy (FPT Software) và Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (FPT Telecom) phát triển. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()