Chúng ta

iKhiến: Kiểm tra nhanh chất lượng pin

Chủ nhật, 20/8/2017 | 19:44 GMT+7

Sau 6 tháng nghiên cứu, tác giả Nguyễn Trần Nguyên Khải, FPT IS, cùng các cộng sự đã cho ra đời công cụ kiểm tra pin với nhiều tính năng ưu việt. 

Thiết bị kiểm tra nhanh pin được tạo ra dựa trên cách thức hoạt động của UPS, cũng như đặc tính, yêu cầu của công việc. Thiết bị sử dụng phương pháp đo DC kết hợp với khả năng xử lý nhanh các phép toán phức tạp của MCU, kết quả tính toán không những được hiển thị rõ nét trên LCD mà còn được lưu trữ chi tiết trong thẻ nhớ. Thiết bị cho phép: Kiểm tra dòng xả và độ sụt áp của battery; Dùng cho các loại battery 12V/5-26AH, với 4 dải hoạt động; Hiển thị kết quả trên LCD; Dữ liệu lưu trữ trên SD Card dung lượng 2GB, Xử lý số liệu trên máy tính bằng phần mềm Microsoft Excel, thiết kế nhỏ gọn, thao tác đơn giản, thời gian kiểm nhanh (từ 5-10 giây/pin). 

So với thiết bị có công dụng tương tự trên thị trường giá thiết bị do FPT IS chế tạo có giá rất rẻ (3 triệu đồng so với 20 triệu đồng của thiết bị Hikio 3555). Bên cạnh đó, rút ngắn thời gian kiểm tra pin so với thông thường, (còn 10 giây/pin), độ chính xác cao, giảm tối đa chí phí thực hiện công việc ngoài giờ. Sáng tạo này cho phép kiểm tra được chất lượng pin trước khi lắp đặt cho khách hàng, tránh tình trạng pin bị hỏng do lỗi từ nhà sản xuất. Kiểm tra chất lượng pin trong quá trình bảo trì hệ thống. Từ đó, có thể xác định tình trạng lỗi của thiết bị để có biện pháp khắc phục.

               

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng - Hà Dương

Ý kiến

()