Chúng ta

iKhiến: Giảm 1/3 thời gian làm việc nhờ dao gọt cáp

Thứ ba, 18/4/2017 | 09:38 GMT+7

Anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình sáng tạo dụng cụ gọt cáp quang từ niềm trăn trở trong công việc. 

Với việc dùng ống kẽm lắp them lưỡi dao, sáng tạo Dao gọt cáp của anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật, FPT Telecom chi nhánh Thái Bình, giúp đội ngũ kỹ thuật gọt một đầu cáp chỉ mất khoảng 4-5 phút, bằng 1/3 thời gian so với trước đây, đặc biệt không bao giờ sợ gọt vào lõi cáp, không tốn quá nhiều sức. Công cụ này có giá thành chỉ bằng 25-30% so với các loại dao thông thường và đơn giản, dễ sử dụng hơn.

Xem video bằng link YouTube tại đây

Dao gọt cáp là một trong 6 sáng tạo lọt vào chung kết giải Sáng tạo FPT tháng 2. Hiện Hội đồng thẩm định gồm các anh Phan Phương Đạt (Hiệu phó ĐH FUNiX), Lê Hồng Việt (Giám đốc công nghệ FPT), Vũ Anh Tú (PTGĐ FPT Telecom), Đào Gia Hạnh (Giám đốc Công nghệ FPT IS), Nguyễn Lộc Vũ (Giám đốc Công nghệ FPT Online), Đỗ Văn Khắc (FPT Software), Nguyễn Thị Thu Hà (Giám đốc Điều hành FPT Retail), Trần Thế Trung (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT) và Nguyễn Thanh Bình (Giám đốc FPT Trading Hà Nội) đang thẩm định các sáng tạo.

Sau khi đánh giá về hiệu quả, tính đột phá và khả năng phát triển… Hội đồng sẽ xếp hạng Vàng, Bạc, Đồng cho các sáng tạo trên. Chủ nhân của giải Vàng "iKhiến" sẽ nhận phần thưởng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Mời độc giả vote chủ nhân của giải iKhiến tháng 2 (có thể chọn hơn 1):

>>  FPT Software tiết kiệm ngân sách nhờ Tool auto Unit Test

>> Hi FPT đưa FPT Telecom đến gần hơn với khách hàng

>> Từ điển 'độc nhất vô nhị' của người Phần mềm FPT

Thanh Tùng

Giọng đọc: Lê Như Anh

Ý kiến

()