Chúng ta

iKhiến: Giải phóng 90% sức người nhờ công cụ Survey tự động

Thứ hai, 15/5/2017 | 08:42 GMT+7

Sáng tạo Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn, FPT IS, giúp tiết kiệm rất nhiều công sức làm tay, do tính chất survey là lặp lại nên hiệu quả lâu dài. Ngoài ra tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho khách hàng FPT IS, nâng cao giá trị vô hình cho công ty.

Việc survey định kỳ là nỗi ám ảnh của 20 nhân viên Ban Đảm bảo chất lượng ở FPT IS. Năm 2016, FPT IS có 100 dự án đang được triển khai, trong đó có những dự án mà đối tượng cần khảo sát là cả nghìn người với các mẫu hỏi khác nhau. Mỗi dự án phải thực hiện ít nhất 3 lần khảo sát một năm theo những mốc như dự án đưa vào triển khai. Chưa kể, Ban phải khảo sát nội bộ hằng năm với gần 3.000 CBNV.

Tool tự động gửi khảo sát tới đúng đối tượng khi đến lịch khảo sát. Thay vì cả nhóm ai cũng phải làm survey thì nay chỉ cần một người thực hiện tất cả survey gửi đến khách hàng…

Tool của anh Sơn đem đến sự tiện lợi cho khách hàng nhờ sử dụng công nghệ HTML5, tùy ứng trên mọi thiết bị và với tốc độ nhanh nhất. Tool có khả năng tổng hợp, phân tích kết quả chi tiết, tùy biến theo tính chất từng dự án và tự tổng hợp phản hồi/phúc đáp của nhiều bộ phận liên quan cho những thắc mắc của khách hàng.

Xem bằng link YouTube tại đây.

Sau khi Phần mềm book số rút hồ sơ, 6 sáng tạo vào chung kết iKhiến số 2 gồm: Lược sử FPT - tác giả Lê Đình Lộc, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FPT HO); Tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom) với sáng tạo Fcall; Sáng tạo Survey tự động của Nguyễn Thái Sơn (FPT IS); anh Bùi Quang Hiếu (FPT Software) với Đề xuất tiết kiệm điện; Tool SrcPropertyAnalys của chủ nhân Mai Ngọc Mỹ (FPT Software); Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng do tác giả Nguyễn Hoài Nam (FPT Telecom) sáng tạo, phát triển trên tool Mobisale của Viễn thông FPT.

Giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng (số 1), trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, với sáng tạo Dao gọt cáp. 

Ba giải Bạc, trị giá 3 triệu đồng/giải, được trao cho tác giả Đặng Khải Hoàn (FPT Software) với Từ điển online Việt - Nhật; nhóm dự án MPOS (FPT Retail) với Phần mềm bán hàng MPOS và anh Dương Văn Phú - Trần Ngọc Quỳnh (FPT Telecom) với Phần mềm xếp lịch trực tự động.

Giải Đồng, trị giá 2 triệu đồng/giải, thuộc về hai sáng tạo Tool auto Unit Test của tác giả Huỳnh Ngọc Duy (FPT Software) và Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (FPT Telecom) phát triển. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và trang tin Chungta.vn phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng - Ngọc Dung

Ý kiến

()