Chúng ta

iKhiến: FPT Retail xem báo cáo tức thì nhờ mSM

Thứ sáu, 18/8/2017 | 18:58 GMT+7

mSM là ứng dụng giúp cho các cấp quản lý của FPT Retail theo dõi, xem xét báo cáo doanh số, báo cáo hàng tồn kho, hàng bảo hành quá hạn... một cách nhanh chóng.

Từ năm 2015 trở về trước, các báo cáo của FPT Retail được chủ yếu thực hiện bằng Excel. Điều này mất rất nhiều thời gian, số liệu không được cập nhật liên tục. Sau nhiều tháng nghiên cứu, Chu Quang Huy và Từ Hoàng Thái đã xây dựng thành công phần mềm mSM và app được áp dụng toàn FPT Shop từ tháng 5/2015. Trước đó, nhóm tác giả này từng hai lần đạt giải Bạc (Phần mềm bán hàng MPOS và Mdelivery).

Untitled.jpg

mSM hỗ trợ công tác quản lý các cấp lãnh đạo của FPT Retail một cách hiệu quả.

mSM là một ứng dụng trên di động dành cho các cấp quản lý theo dõi báo cáo doanh số, hàng tồn kho, hàng bảo hành quá hạn theo vùng/khu vực/shop. Ứng dụng này được kết nối với hệ thống POS nên số liệu được cập nhật trong thời gian thực.

Nhờ mSM quản lý FPT Shop xem số liệu kinh doanh ngay tức thời, nắm được tình hình doanh số của từng nhân viên, từng shop để kịp thời điều chỉnh, thúc đẩy việc bán hàng. Ứng dụng này cũng hỗ trợ xuất dữ liệu ra file excel, gửi e-mail và tra cứu danh bạ công ty một cách tiện lợi. 

Từ khi ứng dụng mSM, việc làm báo cáo công nợ, khuyến mãi, tồn kho, bảo hành quá hạn… không còn mất thời gian như trước. Người làm báo cáo chỉ mất vài phút thay vì mất vài giờ đến vài ngày để liên hệ các bộ phận. Với tính realtime, số liệu của mSM đảm bảo độ trung thực và chính xác cao, nâng cao hiệu quả kinh doanh của FPT Shop.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

 Thanh Tùng - Nhàn Nhã

Ý kiến

()