Chúng ta

i Khiến: FPT Retail nhận thông tin khuyến mãi qua Livestream trên Workplace

Thứ hai, 21/8/2017 | 11:18 GMT+7

Qua việc hướng dẫn bạn bè trên Facebook, anh Triệu Trí Thức nảy ra ý tưởng livestream các chương trình khuyến mãi qua kênh Workplace, nhằm giải đáp các bất cập mà shop đang mắc phải.

Ý tưởng Livestream được lãnh đạo phê duyệt và đưa vào áp dụng cho toàn FPT Retail từ tháng 6/2017. Thông qua livestream, bộ phận kinh doanh và khối Shop được hỏi đáp trực tiếp các thắc mắc, và câu hỏi được tổng hợp thành một file để khi thực hiện sẽ dễ dàng theo dõi và xử lý. Trung bình một lần livestream có 600 lượt xem trực tiếp, 1.800 lượt xem sau đó và 300-400 lượt bình luận.

Từ việc livestream, các bộ phận liên quan đến chương trình khuyến mãi được tiếp cận thông tin nhanh chóng thay vì phải chờ marketing gửi email xuống; đồng thời linh động thay đổi cách thức khuyến mãi để phù hợp với các chương trình tương tự của đối thủ. 

Nhờ cách làm mới này, số lượng trường hợp làm sai chương trình khuyến mãi tại các shop đã giảm đáng kể so với trước đây.

                    

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng - Hà Dương

Ý kiến

()