Chúng ta

Hơn 100 ứng viên khám phá ‘Bí mật nghề kiểm thử’

Thứ hai, 7/5/2018 | 10:58 GMT+7

Chương trình Tech meet up với chủ đề “Bí mật nghề kiểm thử” do đơn vị Tuyển dụng phối hợp cùng FGA.FTEST (FPT Software) tổ chức đã thu hút hơn 100 ứng viên tham gia. Đã có 20 ứng viên trúng tuyển ngay tại buổi phỏng vấn trực tiếp của chương trình.

Tech meet up “Bí mật nghề kiểm thử” được tổ chức tại Naked Hub, tầng 2 tòa nhà IPH, Hà Nội với sự tham dự của anh Lã Quang Vinh, PGĐ FGA (FPT Global Automatic), anh Thomas Vũ, GĐ FTEST và chị Cao Lê Khánh Ngọc, PGĐ FTEST.

Anh Thomas Vũ chia sẻ về cơ hội nghề kiểm thử tại FTEST với các ứng viên của chương trình.

Anh Thomas Vũ chia sẻ về cơ hội nghề kiểm thử tại FTEST với các ứng viên của chương trình.

Mở đầu Tech meet up lần này, anh Thomas Vũ, GĐ FTEST, đã trình bày những kiến thức, thông tin cơ bản về nghề kiểm thử (Tester), vai trò của tester trong thời đại 4.0 hiện nay, mong muốn đưa FTEST vào thế giới kiểm thử tại Việt Nam, giới thiệu về cơ hội của nghề kiểm thử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 qua các góc nhìn của FTEST.

“Làm kiểm thử thì không bao giờ thiếu việc, dễ tăng thu nhập và nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, giá của tester ở Việt Nam cao hơn so với các nước đi trước như Trung Quốc, Ấn Độ và đặc biệt ở nước ta chưa phát triển Testing lên một quy mô quốc gia. FTEST đang thực hiện điều đó”, GĐ FTEST Thomas Vũ nhấn mạnh những lợi thế của nghề kiểm thử ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, anh Thomas Vũ còn chia sẻ những cơ hội của ứng viên khi làm việc tại FTEST: “FTEST là đợn vị tập trung tester từ các trung tâm tester trong toàn FPT Software nên có rất nhiều “cao thủ” nhiều kinh nghiệm nhất của FPT Software về testing. Đây cũng là đơn vị có sự đầu tư mạnh về môi trường test, thiết bị, tool, đầu tư R&D cho việc testing duy nhất trong FPT Software”.

DSC00193-JPG-8098-1525664952.jpg

Các bàn phỏng vấn được đặt ngay tại địa điểm diễn ra chương trình Tech meet up "Bí mật nghề kiểm thử".

Cùng với anh Thomas Vũ, chị Cao Lê Khánh Ngọc, PGĐ FTEST, cũng đã mang đến cho các ứng viên những kinh nghiệm của mình trong 14 năm làm việc tại FPT Software với chuyên môn kiểm thử. Chị còn chia sẻ về môi trường làm việc trẻ trung, năng động và thân thiện tại FTEST nói riêng và FPT nói chung: “Làm việc ở FTEST, các bạn có thể phát huy hết khả năng của mình và được tôn trọng quan điểm cá nhân, mọi người cùng hướng tới sự phát triển chung, sếp thân thiện, đồng nghiệp dễ mến”.

Những chia sẻ của các diễn giả đã để lại ấn tượng sâu sắc với các ứng viên tham gia chương trình. “Tôi rất thích phần chia sẻ của chị Ngọc. Tôi đã học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm trong việc làm kiểm thử và có thể áp dụng cho công việc sau này. Rất hy vọng sẽ được tham gia vào FTEST sau buổi phỏng vấn hôm nay”, Phan Thị Duyên Trang, một ứng viên sinh năm 1995, bày tỏ.

Các ứng viên hào hứng tham gia trò chơi "Bug hunting".

Các ứng viên hào hứng tham gia trò chơi "Bug hunting".

Ngay sau những chia sẻ của các khách mời, buổi phỏng vấn trực tiếp các ứng viên đã diễn ra ngay tại chương trình. Sau quá trình phỏng vấn hơn một giờ đồng hồ, trong số hơn 40 ứng viên phỏng vấn đã có 20 ứng viên trúng tuyển vào FTEST.

Song song với buổi phỏng vấn, các ứng viên còn tham gia chơi game “Bug hunting” (tìm lỗi), thể hiện chuyên môn trong nghề kiểm thử. Sau 5 lượt chơi, BTC đã tìm ra 5 người có số điểm cao nhất và 2 người đạt giải Nhất, Nhì đã được tuyển thẳng vào FTEST mà không cần qua phỏng vấn.

“Tôi rất vui khi đến với chương trình ngày hôm nay khi vừa được nhận quà lại vừa được nhận thẳng vào FTEST. Mình mong muốn sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước và hoàn thiện bản thân nhiều hơn”, Nguyễn Quý Hữu, ứng viên được tuyển thẳng vào FPT sau khi giành điểm cao nhất trong game “Bug hunting”, bộc bạch.

Phần demo công nghệ của nhóm Automation ngay tại chương trình.

Phần demo công nghệ của nhóm Automation ngay tại chương trình.

Đánh giá về kết quả chương trình, anh Lã Quang Vinh, PGĐ FGA (FPT Global Automatic), Trưởng BTC chương trình, cho biết: “Với khoảng 40% ứng viên trúng tuyển sau phỏng vấn, chất lượng ứng viên lần này khá tốt. Cùng với đó là thực hiện các mục tiêu của chương trình như quảng bá hình ảnh của FTEST ra bên ngoài và thu hút các ứng viên về làm việc cho FTEST”.

FTEST là một đơn vị trực thuộc FGA (FPT Global Automatic) của FPT Software. Được thành lập năm 2015, hiện nay, FTEST đang có hơn 600 CBNV làm việc tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp HCM và một số nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc và Slovakia.

Chuyên môn chính của FTEST bao gồm: Cung cấp dịch vụ kiểm tra đầu cuối cho TV, điện thoại thông minh, máy in…; Cung cấp dịch vụ thử nghiệm đầu cuối cho các sản phẩm xe oto được kết nối; Cung cấp dịch vụ kiểm tra kết thúc đến cuối cho sản phẩm ngân hàng phổ biến… FTEST đã và đang cung cấp dịch vụ kiểm thử cho nhiều khách hàng lớn như Panasonic, Mitsubishi Electronics, VP Bank, TP Bank… 

Diệu Anh

Ý kiến

()