Chúng ta

Hội thảo bàn về trí tuệ nhân tạo

Thứ tư, 28/12/2016 | 09:35 GMT+7

Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức hội thảo công nghệ "Một số hướng nghiên cứu ứng dụng của mạng nơ-ron nhân tạo tại hội nghị khoa học ICONIP 2016" vào ngày 3/1/2017, tại phòng TP 3200 - FPT Cầu Giấy, Hà Nội và phòng TP 3200 - FPT Tân Thuận, TP HCM.

no-ron-620.jpg

FCU tổ chức hội thảo công nghệ "Một số hướng nghiên cứu ứng dụng của mạng nơ-ron nhân tạo".

Đối tượng tham gia là cán bộ công nghệ quan tâm tới các vấn đề học máy và khai phá dữ liệu. Trong chương trình, diễn giả sẽ nêu nội dung chọn lọc, tóm tắt một số hướng nghiên cứu và kết quả gần đây từ hội nghị ICONIP 2016, tập trung vào các lĩnh vực học tự động trong khai phá dữ liệu hình ảnh và văn bản.

Diễn giả của chương trình là anh Lê Hồng Phương, chuyên gia về xử lý ngôn ngữ tự nhiên tại Ban Công nghệ Tập đoàn FPT (FTI), cộng tác viên nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT. Anh hiện là giảng viên tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, và là nhà khoa học chính của một số dự án nghiên cứu phát triển của Ban Công nghệ FPT trong gần 4 năm qua.

Anh Phương nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành khoa học máy tính năm 2010 (ĐH Lorraine, Cộng hoà Pháp), bằng thạc sĩ chuyên ngành công nghệ thông tin năm 2005 (Viện Tin học Pháp ngữ) và bằng cử nhân khoa học ngành toán tin ứng dụng năm 2002 (ĐH Quốc gia Hà Nội). Lĩnh vực nghiên cứu chính của diễn giả là xử lý ngôn ngữ tự nhiên và ứng dụng trong khoa học máy tính. Anh cũng là tác giả của một số phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng.

Thông tin thêm về chương trình có thể liên hệ qua email: LinhTD9@fpt.com.vn.

Hội nghị ICONIP (International Conference on Neural Information Processing) lần thứ 23 được Hiệp hội Mạng Nơ-ron Nhân tạo châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại thành phố Kyoto, Nhật Bản, năm 2016. Đây là một hội nghị khoa học quốc tế uy tín thuộc lĩnh vực học máy và khai phá dữ liệu. Tại hội nghị, các nhà khoa học đã trình bày và trao đổi về nhiều hướng nghiên cứu cơ bản về mạng nơ-ron nhân tạo, học tự động và ứng dụng trong phân tích, khai phá dữ liệu.

Lưu Vân

Ý kiến

()