Chúng ta

Học tiếng Nhật bằng cách thách đấu

Thứ sáu, 9/12/2016 | 10:16 GMT+7

Với phần thi nhiều đầu tư về chất xám cũng như thời gian, nhóm The Wizard của ĐH FPT đã đạt được vị trí cao nhất "cuộc chiến" lập trình Coding Inspiration 2016.

9-620-5120-1481188152.jpg

Team The Wizard là nhà vô địch của Coding Inspiration 2016.

Với sản phẩm Japanese Kingdom của nhóm The Wizard, người dùng phần mềm sẽ được trải nghiệm việc học tiếng Nhật thông qua những bài trắc nghiệm mang tính "thách đấu" với người dùng khác. Hệ thống sử dụng nhiều tính năng đặc biệt như đăng nhập bằng Facebook, tính năng thách đấu, chat… Đang bắt đầu quá trình thương mại hóa, The Wizard được kỳ vọng là một phần mềm nổi bật trong tương lai.

Xếp thứ hạng sau lần lượt là các nhóm Pro7Up, Tsunami và Siêu Nhân. Bên cạnh bốn nhóm xuất sắc nhất, Coding Inspiration đã dành một phần thưởng đặc biệt dành cho nhóm VTeam với giải Triển vọng.

Phần thi của nhóm đầu tiên (Pro7Up) đã mang người chơi đến công viên trên thiên đường (Park in Paradise). Trò chơi in đậm dấu ấn của những nét văn hóa Nhật Bản thông qua các minigame truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Đây là một sản phẩm có đồ họa bắt mắt, thân thiện và có hệ thống nhiều người chơi, đem lại nhiều hiểu biết về những đặc trưng văn hóa của đất nước Nhật Bản nên Park in Paradise được sự đánh giá cao từ phía Ban giám khảo.

Với phần trình bày thứ ba, nhóm Tsunami đã mang lại sản phẩm học tiếng Nhật có tên là Tsunami Minogoi giúp người dùng tiếp cận tiếng Nhật một cách hứng thú hơn. Điều nổi bật của Tsunami Minogoi là người dùng có thể nghe và học một cách offline khác với những sản phẩm học tiếng Nhật đã có trên thị trường. Chính vì vậy, phần mềm học bằng “đôi tai” của Tsunami được đánh giá có khả năng thương mại hóa rất cao.

Mang đến một game lập trình đa nền tảng với đội hình 4 người đến từ các vùng miền khác nhau (Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Nội) là nhóm Siêu Nhân. Mặc dù trở ngại về địa hình đã cản trở rất nhiều về cách làm việc nhưng các chàng trai này đã xuất sắc hoàn thành game đua xe có tên Dekaranger đưa người chơi đến nhiều địa hình đặc biệt của Nhật Bản.

7-620-6107-1481188152.jpg

Coding Inspiration (CDI) 2016 đã mang đến một sân chơi lập trình đầy thử thách và thú vị dành cho sinh viên yêu thích công nghệ ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. 

Trải qua hơn 13 tuần thi, Coding Inspiration 2016 đã trải qua vòng chung kết tại trường ĐH FPT vào ngày 6/12 với 4 đội xuất sắc là Pro7Up (Học viện Bưu chính Viễn thông), The Wizard (ĐH FPT), Tsunami (ĐH FPT) và Siêu nhân (THPT Lục Ngạn 1 - Bắc Giang, ĐH FPT, ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) trong 28 đề tài được gửi đến chương trình. 

Tham gia vòng chung kết, về phía nhà trường FPT có sự góp mặt của ban giám hiệu, thầy cô và sinh viên ĐH FPT. Ban giám khảo có sự hiện diện của thầy Đào Trọng Duy (Trưởng phòng đào tạo, Viện đào tạo quốc tế FPT), thầy Chu Tuấn Luyện (Giảng viên bộ môn lập trình trường ĐH FPT), cô Lại Xuân Thu (Giảng viên bộ môn tiếng Nhật trường ĐH FPT) cùng giám khảo khách mời là anh Trần Danh Hoạt (GĐ Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ GO).

Coding Inspiration 2016 vẫn giữ lại nét truyền thống về Nhật Bản trong nội dung nhưng đổi mới hơn trong chủ đề. Theo đó, đề tài mở hơn, giúp thí sinh thỏa sức sáng tạo hơn: “Game on! Japan - Game văn hóa Nhật Bản”. Chính vì thế, Coding Inspiration 2016 đã thu hút được rất nhiều đối tượng đến từ các trường đại học trên toàn quốc và có cả học sinh đang học ở THPT tham gia.

Tại Coding Inspiration 2016, tiến sĩ Tạ Ngọc Cầu, Phó GĐ Khối ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, phát biểu: “Cuộc thi này không hề có đội nào thua cuộc bởi tất cả đều đã có được cho mình những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hy vọng không chỉ ở FPT mà còn ở các trường đại học khác sẽ có nhiều cuộc thi như thế này được tổ chức và thu hút được nhiều người yêu lập trình tham gia". 

Sau 2 năm vắng bóng, Coding Inspiration (CDI) 2016 đã mang đến một sân chơi lập trình đầy thử thách và thú vị dành cho sinh viên yêu thích công nghệ ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Đây là cuộc thi được tổ chức bởi CLB JS - Kỹ sư cầu nối Nhật Bản của trường ĐH FPT dưới sự hỗ trợ của phòng Phát triển cá nhân (PDP) trường ĐH FPT và sự đồng tài trợ của các công ty, doanh nghiệp như 3S Intersoft JSC, Techkids, Rikei, Sota tek, AltPlus, FPT Software, NewWave solutions.

Coding Inspiration là một cuộc thi lập trình đầy ý nghĩa với tổng giá trị giải thưởng lên đến 85 triệu đồng. Ban tổ chức là những sinh viên đang học tập và hoạt động tại trường ĐH FPT mong muốn sẽ có một Coding Inspiration mới hơn, quy mô hơn trong tương lai.

Mỹ Duyên

Ý kiến

()