Chúng ta

Hoa hậu FPT 2017 là diễn giả sự kiện CNTT lớn nhất miền Trung

Thứ năm, 12/4/2018 | 11:03 GMT+7

Anh Lê Téc Nen, GĐ dự án P3.M35 thuộc FPT Software - Hoa hậu FPT năm 2017, là diễn giả của sự kiện Ngày hội Lập trình viên - DevDay Đà Nẵng 2018 tại ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2015, DevDay Đà Nẵng nhận được sự đồng hành của nhiều tập đoàn CNTT lớn trong nước cũng như thế giới. Năm 2018, ĐH Bách khoa Đà Nẵng tiếp tục là nơi tổ chức chương trình với sự tham gia của cộng đồng CNTT gồm sinh viên, kỹ sư phần mềm, nhà quản lý, nhà giáo dục và các doanh nhân đại diện cho nhiều quan điểm khác nhau. Chương trình diễn ra ngày 14/4. 

Anh Lê Téc Nen, Hoa hậu FPT 2017, là diễn giả của chương trình này. Đại diện FPT sẽ giúp cộng đồng CNTT hiểu hơn về phạm vi công việc của Kỹ sư cầu nối (BrSE), các điều cần chú ý khi làm  BrSE cho thị trường Nhật cũng như cơ hội và thách thức cho các BrSE.

IMG-7326-1521137618-660x0.jpg

Là người có nhiều năm kinh nghiệm với công việc quản lý sản xuất ở offshore, anh Lê Téc Nen có đóng góp quan trọng trong các hoạt động sản xuất của FPT Japan.

Gia nhập FPT Software từ tháng 11/2004 với vai trò là Developer tại Trung tâm Phần mềm số 7, chuyên về thị trường Nhật, với chuyên môn vững vàng cùng tinh thần làm việc hết mình, anh Lê Téc Nen liên tục được giao nhiều trọng trách lớn, giữ những vị trí quan trọng trong các đơn vị của nhà Phần mềm FPT.

Anh cũng là người có nhiều năm kinh nghiệm với công việc quản lý sản xuất ở offshore, và đóng góp tích cực trong các hoạt động sản xuất của FPT Japan với vai trò là CDO (Chief Delivery Officer) của đơn vị. Tháng 6/2017, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc dự án P3.M35. Năm 2017, dưới sự chỉ huy của anh cùng những nỗ lực của tập thể Taskforce dự án M35 đã giúp FPT Software ký được hợp đồng có giá trị 35 triệu USD trong 3 năm với khách hàng Nhật Bản. Đây là phần mềm có giá trị lớn nhất FPT nói chung và FPT Software nói riêng từ trước đến nay.

DevDay Đà Nẵng mùa 4 còn mở ra cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi cho các lập trình viên với đội ngũ 33 diễn giả/nhóm diễn giả là chuyên gia đến từ các công ty và tổ chức trong và ngoài nước như: KLARA Business AG, Mozilla, Code Engine Studio, AgilityIO, Asian Tech, Axon Active, FPT Software, Cốc Cốc, Seadev, mgm technology partners, Sioux, Enouvo, BAP, iViettech, Đại học Duy Tân, Passerelles Numériques Vietnam, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng…

Tại những phiên hội thảo này, các diễn giả sẽ tập trung vào việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế, gia tăng tương tác và đặt vấn đề để người nghe có cơ hội đào sâu và thảo luận. Các chủ đề về công nghệ được mang đến DevDay lần này khá phong phú, như Blockchain, chatbot, bảo mật web, điện toán đám mây… đến việc đi sâu cập nhật và chia sẻ về sự phát triển của các ngôn ngữ lập trình thông dụng...

10KBrSE là chương trình Kỹ sư cầu nối do FPT Software triển khai từ năm 2015 nhằm đào tạo 10.000 kỹ sư Công nghệ thông tin thông thạo tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam.

Sau hơn ba năm triển khai, gần 900 học viên là cán bộ nhân viên của công ty đã tốt nghiệp từ 51 khóa học. Chương trình đã triển khai được 12 khóa đào tạo cho đối tượng kỹ sư từ cộng đồng, tương ứng với hơn 600 học viên. 100% học viên tốt nghiệp 10K BrSE có việc làm tốt hơn, trong đó, 80% học viên làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập bình quân 2.000-3.500 USD mỗi tháng. Khóa 7 tốt nghiệp gần đây có 100% học viên được tuyển dụng làm việc tại Nhật. Học viên khóa 8 cũng đang ở giai đoạn tiến hành xin việc trước khi tốt nghiệp vào cuối tháng 3 này, dự kiến cũng sẽ đạt con số 100% được tuyển dụng tại Nhật.

Nói về nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà cho biết, FPT Software đang có 13.000 kỹ sư, trong đó đa phần là kỹ sư CNTT, có hơn 5.000 người đang làm cho thị trường Nhật Bản. Mỗi năm mảng này tăng trưởng 30-40% nguồn lực. Từ nay đến 2020, FPT Japan đang tìm kiếm nguồn lực mới với quy mô phát triển gần 1.000 người. Với FPT Japan, quan trọng nhất là con người. Việc tổ chức chương trình đào tạo 10K BrSE chính là một hướng quan trọng để đơn vị thoả mãn cơn khát nguồn nhân lực từ Việt Nam cũng như mang lại cơ hội “đổi đời” cho hàng nghìn bạn trẻ đang khát khao được thể hiện tài năng của mình tại đất nước Nhật Bản.

Đến với khoá học 10K BrSE do FPT Japan tổ chức, học viên sẽ được bảo lãnh chi phí sinh hoạt và chi phí học cho toàn bộ khóa học. Học viên có cơ hội thực tập công việc tại FPT hoặc các đối tác của FPT. So với các khoá học trước, từ năm 2018, chương trình đã rút ngắn thời gian học từ 1 năm 4 tháng xuống còn 13 tháng nhưng vẫn đảm bảo thời lượng và chất lượng đào tạo, giúp học viên có thể ra làm việc sớm hơn.

>> 'Máu phong trào' của nam cán bộ 9x

Việt Nguyễn

Ý kiến

()