Chúng ta

Hiệp sĩ CNTT Phạm Hồng Phước: 'Tech Awards là thước đo sản phẩm công nghệ'

Thứ năm, 5/1/2017 | 10:25 GMT+7

Trước thềm lễ trao giải Bình chọn sản phẩm công nghệ xuất sắc 2016 (Tech Awards) diễn ra vào tối nay (ngày 5/1), chuyên gia công nghệ "đời đầu" của Việt Nam nhận xét đây là một trong ít những giải thưởng công nghệ uy tín và có giá trị ở Việt Nam hiện nay. 

Những sản phẩm công nghệ xuất sắc và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong năm 2016 đã được Tech Awards xác định và đang chờ được xướng tên tại Lễ vinh danh các thương hiệu đoạt giải được VnExpress tổ chức vào 19h ngày 5/1 tại Gem Center, quận 1, TP HCM. Quá trình gồm các vòng bình chọn của độc giả và chấm điểm của Ban giảm khảo đã hoàn thành. 

Dàn sao xuất hiện trong Lễ vinh danh Tech Awards năm 2015.

Dàn sao xuất hiện trong Lễ vinh danh Tech Awards năm 2015.

Ngay từ 8h sáng ngày 5/1, độc giả có thể tham gia dự đoán kết quả chung cuộc hãng đoạt nhiều giải thưởng nhất tại Tech Awards 2016 bằng cách soạn tin nhắn với nội dung "Tên hãng dự đoán" và gửi đến 8500. 

Độc giả bình chọn đúng nhất, nhanh nhất và có dự đoán Tổng số người nhắn tin gần nhất so với kết quả sẽ nhận được một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 edge màu xanh Coral trị giá 18,5 triệu đồng. Tổng đài sẽ mở từ 8h ngày 5/1 và kết thúc vào 20h cùng ngày.

Trải qua hai vòng Sơ loại (15/11-30/11) và Chung kết (1/12-22/12), độc giả trong và ngoài nước cùng các chuyên gia, nhà báo công nghệ đã chấm điểm cho gần 60 sản phẩm để chọn ra những "gương mặt" xuất sắc thuộc 5 hạng mục Điện thoại, Máy tính xách tay, Máy ảnh, Thiết bị đeo thông minh và Tivi. Tech Awards 2016 đã ghi nhận lượng bình chọn "khủng" lên đến 114.448 lượt, trong đó bình chọn của riêng ngày cuối chiếm hơn 10%.

Hiệp sĩ CNTT Phạm Hồng Phước, người sáng lập tạp chí tin học nổi tiếng eChip và từng được Microsoft trao giải thưởng dành cho chuyên gia công nghệ MVP, luôn quan tâm tới chủ đề công nghệ trong đời sống, một trong những tiêu chí mà Tech Awards hướng đến. Ông Phước nói: "Tech Awards là một trong số rất ít giải thưởng công nghệ có uy tín và giá trị hiện nay ở Việt Nam khi kết hợp hai đánh giá từ bạn đọc cũng là người dùng và chuyên gia trong từng lĩnh vực sản phẩm. Kết quả công bố một mặt là thước đo và sự khích lệ cho nhà sản xuất và dịch vụ, mặt khác cũng là cứ liệu cho cộng đồng đánh giá về chất lượng và sự phát triển của giải".

Ngọc Dung

Ý kiến

()