Chúng ta

Hệ thống lấn át Phần mềm trên sàn đấu CodeFights

Thứ năm, 30/3/2017 | 08:34 GMT+7

Dù số thí sinh tham gia chỉ là thiểu số nhưng kết quả cao nhất lại thuộc về FPT IS nhờ chiến thắng của anh Phạm Minh Tuấn trong Codefights trận thứ 3, diễn ra lúc 11h30 trưa ngày 29/3.

CodeFights ngày 3 đã có 209 thí sinh tham dự với nhiều gương mặt quen thuộc từ những ngày thi trước đó. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi anh Phạm Minh Tuấn, FPT IS GMC, lần đầu xuất hiện trong Top 5 thí sinh có điểm thi cao và thời gian nhanh nhất. Cụ thể, sau 25 phút 58 giây, anh đã code xong 3 bài với tổng 900 điểm.

Codefights đã đi được hơn nửa chặng đường.

CodeFights đã đi được hơn nửa chặng đường.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp, FPT IS "đánh bật" được FPT Software. Điểm ngày thi ngày 29/3 được tính nhân hệ số 2.

Các thí sinh còn lại trong Top 5 lần lượt là: Nguyễn Doãn Hải Long, FPT Software; Nguyễn Thành Công, FPT Telecom; Cao Văn Việt, FPT Software và Phạm Chiến Thắng của FPT Asia Pacific.

Danh sách Top 5 thí sinh dẫn đầu CodeFights ngày 29/3:

Họ và tên

Đơn vị

 Điểm

Thời gian

Phạm Minh Tuấn

FPT IS

900  25 phút 58 giây

Nguyễn Doãn Hải Long

FPT Software

900 28 phút

Cao Văn Việt

FPT Software

600 11 phút 52 giây

Phạm Chiến Thắng

FPT Software

600 12 phút 17 giây

Hoàng Minh Đức

FPT Software

600 17 phút 53 giây

Chia sẻ về kết quả này, quán quân ngày của FPT IS cho biết: "Một phần do ăn may, bài cuối bứt phá được nên tôi được lên top".

Để có được kết quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất, kinh nghiệm của anh Tuấn là "code nhiều và đọc code nhiều". Ngoài ra, yếu tố quan trọng trong khi code là cẩn thận từ khâu đọc đề. Trong lần thi này, anh Tuấn đã làm sai vài lần và phải làm lại do vội vã khi nắm bắt nội dung của đề bài.

Anh Tuấn đánh giá, CodeFights là cuộc thi khá thú vị. Bản thân anh khi tham gia vừa vui vừa để luyện tay cho đỡ quên. Mục tiêu của anh là duy trì trong Top 10 và hiện tại, anh đang hài lòng với kết quả của bản thân sau 3 ngày trụ vững. 

Trong đợt thi hôm 28/3, chiến thắng đã thuộc về anh Phạm Quang Bảo, FPT IS. Tuy nhiên, theo BTC, bộ phận anh Bảo đang làm việc hiện đã chuyển sang FPT Software và do đơn vị này quản lý.

CodeFights là cuộc thi lập trình online lần đầu tiên được tổ chức dành cho người FPT do Ban Công nghệ tập đoàn (FTI) chủ trì, diễn ra từ ngày 27 đến 31/3. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 34,5 triệu đồng.

Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ thực hiện các bài thi lập trình trên trang www.codefights.com từ 11h30 hằng ngày. Kết thúc mỗi ngày thi đấu, người chơi đứng đầu Bảng xếp hạng sẽ giành giải Nhất (trị giá 1 triệu đồng), 4 người về ngay sau đó giành giải Nhì (mỗi giải trị giá 500.000 đồng).

Sau 5 ngày thi, Ban tổ chức sẽ tính tổng điểm các bài thi theo hệ số điểm, người đạt giải Nhất chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng (trường hợp hai thí sinh có tổng số điểm bằng nhau, BTC sẽ căn cứ vào thời gian thi để xác định giải). Ngoài ra, có 2 giải Nhì (mỗi giải 2 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 1 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 500.000 đồng).

Các thí sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi FPT CodeFights trên website: Codefights.com, sau đó vào mục thông tin cá nhân và chỉnh sửa tên theo mẫu: Nguyễn Văn A (email: anv@fpt.com.vn) - tên đăng ký CodeFights: anv_fpt. Riêng FPT Software: Nguyễn Văn A (email: anv@fsoft.com) - tên đăng ký CodeFights: anv_fsoft.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()