Chúng ta

Hành trình đến với 8 giải Sao Khuê

Thứ năm, 26/4/2012 | 12:00 GMT+7

Ngày 22/4, 8 sản phẩm và dịch vụ của FPT đã giành giải thưởng Sao Khuê, xếp hạng 4 sao do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng.
> FPT dẫn đầu giải Sao Khuê 2012/ ‘FPT Telecom tự hào khi nhận 4 giải Sao Khuê’

Trước đó, cuối tháng 2, VINASA phát động giải thưởng Sao Khuê 2012 trên toàn quốc. Bốn đơn vị trong tập đoàn FPT là FPT IS, FPT Online, FPT Telecom và ĐH FPT đã tích cực chuẩn bị hồ sơ đang ký cho các sản sản phẩm, dịch vụ CNTT.

8/9 sản phẩm của FPT đăng ký (trừ dịch vụ PBO - Business Process Outsourcing) đã lọt vào vòng chung tuyển và được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2012 vừa qua, số giải thưởng nhiều nhất mà tập đoàn giành được từ trước đến nay. Các giải thưởng này ghi nhận những đóng góp của FPT trong nỗ lực làm hài lòng người tiêu dùng trong năm vừa qua.

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa nhận giải thưởng tại Sao Khuê 2012. Lần đầu tiên tham gia FPT Telecom đã giành 4 giải thưởng. Ảnh: Trần Thuận.

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa nhận giải thưởng tại Sao Khuê 2012. Lần đầu tiên tham gia FPT Telecom đã giành 4 giải thưởng. Ảnh: Trần Thuận.

Giám đốc Vùng 2, FPT Telecom, Hoàng Trung Kiên, cho biết, đơn vị đã tích cực nâng cấp hệ thống, chất lượng dịch vụ… trước đó khá lâu trước khi lần đầu tiên đăng ký tham gia tranh giải Sao Khuê năm nay và giành liền 4 ngôi Sao Khuê.

Trong thời gian qua, FPT Telecom đã nâng cấp đường trục, mở rộng vùng phủ; triển khai và bảo trì hạ tầng ngoại vi; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và dịch vụ thu cước, tiếp nhận và xử lý các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng và hợp lý.

“FPT Telecom không đi vào việc so sánh với đối thủ mà chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Khi dịch vụ FPT Telecom tốt lên thì khách hàng sẽ ghi nhận, cộng đồng sẽ đánh giá một cách tự nhiên như là hữu xạ tự nhiên hương”, anh Kiên nhìn nhận.

Hiện tại, công ty vẫn tiếp tục đầu tư nâng cấp đường trục, hệ thống thiết bị mạng lưới. Về con người, FPT Telecom sẽ đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng và khả năng đáp ứng với khách hàng.

FPT Telecom cũng đang tăng cường đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh, triển khai bảo trì, thu cước và chăm sóc khách hàng để hướng dẫn các bạn ngay từ hoạt động đầu tiên về quy trình, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng trực tiếp và qua điện thoại... Bên cạnh đó, hoạt động marketing cũng được quan tâm, bằng việc đầu tư cho đội ngũ kinh doanh các công cụ làm việc chuyên nghiệp và bài bản hơn.

ĐH FPT đã khẳng định được chất lương đào tạo của mình. Ảnh: ĐH FPT.

ĐH FPT đã khẳng định được chất lượng đào tạo của mình. Ảnh: ĐH FPT.

FPT IS là đơn vị thứ 5 tham gia vào thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, vào tháng 8/2010. Khi mới bắt đầu, nhiều người dự liệu, FPT IS sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành thị phần bởi, bởi công ty triển khai sau và 4 nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số khác đã có vài hàng chục nghìn khách hàng.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng tham gia vào thị trường chữ ký số, Trung tâm Chứng thực chữ ký số FPT (FPT-CA) đã hoàn thành mục tiêu của năm 2011 và nhanh chóng vươn lên chiếm lĩnh thị trường.

Sau hơn một năm chính thức cung cấp dịch vụ chữ ký số, đến nay FPT IS đã đạt hơn 60.000 khách hàng và giành vị trí dẫn đầu trong thị trường đầy tiềm năng này.

Đánh giá về hoạt động của FPT-CA trong thời gian qua, anh Trần Thế Hiển, TGĐ Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FSE FPT kiêm Giám đốc FPT-CA, cho rằng: Điều quan trọng nhất trong hơn một năm qua của trung tâm là đã nỗ lực đưa chữ ký số công cộng trở thành nhu cầu bình thường trong giao dịch điện tử.

Liên tiếp trong 2 năm liền 2011-2012, ĐH FPT đã giành cú đúp trong giải Sao Khuê với các hạng mục dành cho Đơn vị đào tạo CNTT hệ chính quy và Đơn vị đào tạo CNTT hệ phi chính quy. Điều này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của trường đã được ghi nhận. 

Với B-Kool, FPT Online chính thức bước chân vào sản xuất game. Ảnh: FPT Online.

Với B-Kool, FPT Online chính thức bước chân vào sản xuất game. Ảnh: FPT Online.

Xây dựng cho mình một hệ thống giáo dục chuyên sâu và toàn diện về CNTT, ngoài hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế FPT-Aptech, hệ thống đào tạo mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena, năm 2010 ĐH FPT đã tiếp tục thành lập hệ Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic. Năm 2011, trường cũng mở thêm nhiều chuyên ngành mới đào tạo chuyên sâu về CNTT bậc đại học, trở thành trường đại học đầu tiên trên cả nước cấp học bổng đào tạo thẳng tử Cử nhân lên Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học máy tính.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm Việt Nam tổ chức từ năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

Với gần 6.000 sinh viên bậc đại học trên tổng số hơn 10.000 sinh viên các hệ đào tạo, đến nay ĐH FPT đã trở thành đơn vị đào tạo CNTT lớn nhất Việt Nam.

Đầu tháng 5/2012, sinh viên ĐH FPT sẽ chính thức chuyển đến cơ sở hiện đại của trường tại khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích rộng hơn 30 ha và trở thành những sinh viên đầu tiên có mặt ở trung tâm công nghệ tương lai của Hà Nội. Đây là những bước tiến nhanh và vững chắc của ngôi trường này nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam vào danh sách những nước có trường đại học đào tạo CNTT mang tầm khu vực.

TS. Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng ĐH FPT cho biết: “Một trong những mục tiêu quan trọng của ĐH FPT là có thể đóng góp 20% nguồn nhân lực chất lượng cao cho đề án của Chính phủ, trong việc đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh nhờ CNTT, biến CNTT trở thành hạ tầng của mọi hạ tầng xã hội.

Mất gần 3 năm đầu tư, phát triển, sản phẩm trò chơi trực tuyến đồ họa 3D mang tên B-Kool của FPT Online đã được Hội đồng thẩm định đánh Sao Khuê 2012 đánh giá cao về tính thân thiện cũng như hiệu quả kinh tế mang lại.

B-Kool là trò chơi trực tuyến thuộc thể loại âm nhạc/khiêu vũ do Tornado Studio của FPT Online sản xuất ứng dụng công nghệ Vision Engine 8. Mọi khâu từ ý tưởng, kịch bản, thiết kế, hoạt hình, lập trình, thử nghiệm... của trò chơi đều do đội ngũ FPT Online thực hiện.

Thiết kế trò chơi có nhiều điểm mới và đột phá so với các trò chơi đang có trên thị trường gồm có cách chơi theo beat mới lạ, các tuyệt chiêu nhảy break dance với chuyển động và hiệu ứng hình ảnh độc đáo.

B-Kool là sản phẩm đầu tiên của FPT Online khi bước chân vào việc sản xuất trò chơi trực tuyến, thay vì phát hành game như trước đây.

Với 8 lần tham gia và đoạt 36 giải Sao Khuê, FPT đã chứng tỏ được năng lực của mình trong ngành phần mềm và dịch vụ CNTT ở Việt Nam.

Hành trình tham gia giải Sao Khuê của FPT:

2003: FPT bắt đầu tham gia Sao Khuê và đoạt 1 giải.

2005: FPT đoạt 4 giải Sao Khuê, gồm: Doanh nghiệp phần mềm tiêu biểu về quy trình chất lượng; Doanh nghiệp đột phá về xuất khẩu phần mềm; Phần mềm quản lý ngân hàng Smartbank và Hệ thống tích hợp tính cước Biling Intergrated System.

2006: FPT đoạt 5 giải: Doanh nghiệp phần mềm tiêu biểu về chất lượng; Phần mềm Hệ thống quản lý hành chính nhà nước cho UBND cấp Quận-Huyện-Thị xã; Phần mềm Hệ thống giao dịch chứng khoán Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội; Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện; Đơn vị phục vụ phần mềm tiêu biểu - Học viện Quốc tế FPT Aptech.

2007: Giành giải thưởng Sao Khuê hạng 4 sao dành cho phần mềm Quản lý nhân sự và tiền lương (FPT.iHRP)

2008: FPT nhận 2 giải thưởng Sao Khuê gồm: Giải Doanh nghiệp xuất sắc về gia công phần mềm và giải Phần mềm tiêu biểu của nhóm sản phẩm Ngân hàng - Tài chính.

2009: 6 giải: Chương trình Đào tạo lập trình viên quốc tế ACCP và Chương trình Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện AMSP; Hệ thống phần mềm tổng thể quản lý bệnh viện FPT.eHospital; Hệ thống thông tin chính quyền điện tử FPT-e.Gov; website học tập www.violympic.vn và phần mềm chat trên điện thoại di động Vitalk đã giành được giải thưởng Sao Khuê.

2010: 4 giải: Doanh nghiệp xuất sắc về gia công xuất khẩu phần mềm; Chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế ACCPi7.1 (FPT-Aptech); Chương trình Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện AMSP (FPT-Arena) và trang Vimua.com.

2011: 4 giải: Hệ thống phần mềm quản lý nhân sự và tiền lương - FPT.iHRP, Hệ thống thông quan hải quan điện tử FPT.TQDT của Công ty CP Hệ thống Thông tin FPT (FIS) và Dịch vụ đào tạo CNTT hệ chính quy và phi chính quy của Đại học FPT đã giành giải Sao Khuê, xếp hạng 4 sao.

 Lâm Thao

Ý kiến

()