Chúng ta

Hai 'ông trùm' Internet tổng kết năm 2014 bằng video

Thứ sáu, 2/1/2015 | 08:42 GMT+7

Hai công ty Internet hàng đầu thế giới Google và Facebook đã tổng kết năm 2014 bằng các video nhanh..

Google

Google đặt ngay câu hỏi ở phần mở đầu video: Trong năm qua, chúng ta đã tìm kiếm cả tỷ kết quả. Những tìm kiếm này nói lên điều gì? Sau đó, hãng Internet này đã liệt kê ra những tìm khóa chốt cho cả năm như: Hy vọng, Ảo tưởng, Chào đón...

Kèm đó là những video đan xen cực kỳ hấp dẫn. Nó còn là sự điểm lại các dấu mốc quan trọng của các sự kiện lịch sử như đại dịch Ebola, sự qua đời của nhiều nghệ sĩ kỳ cựu... Tất cả có trong video vỏn vẹn 1 phút 32 giây. Bấy nhiêu đó cũng đủ buồn - vui, nước mắt - nụ cười. Và hy vọng vào một năm đầy hạnh phúc, bớt đi sầu lo, phiền muộn.

Facebook

Còn mở màn của video tổng kết mạng xã hội lớn nhất hành tinh - Facebook - là thời khắc đếm ngược để chào đón năm mới 2014. Kế đó là chuỗi các hoạt động được cộng đồng sử dụng nhiều nhất. Mạng này cho thử thách dội nước đá để ủng hộ ALS đầu tiên. Hành động ý nghĩa này lôi cuốn cả thế giới, quy tụ những ông trùm: Bill Gates, Mark Zuckerberg... Nó còn lan rộng bằng việc ủng hộ nhiều đối tượng hơn.

Tiếp đó, video này điểm qua những sự kiện liên quan đến thể thao (World Cup), sự mất mát quá lớn khi trong một năm mà nhiều nghệ sĩ qua đời. Rồi đến những sự kiện chính trị, nhân đạo như đại dịch Ebola, cả thế giới đồng lòng trong chiến dịch cứu nạn MH370. Kết video là lời chia sẻ cảm xúc: "Feeling connected" (tạm dịch: Cảm xúc được kết nối) và biểu tượng "like" truyền thống.

Dy Khoa

Video: Google, Facebook

Ý kiến

()