Chúng ta

Hai 'ông lớn' Apple và Samsung đồng loạt vào 'top nguy hiểm' Tech Awards

Thứ bảy, 17/12/2016 | 10:15 GMT+7

Một số ứng viên sáng giá của các hạng mục lại đang nhận được số phiếu bình chọn thấp trong tuần thứ hai của vòng Chung kết Tech Awards 2016.

Thứ hạng thay đổi ngoạn mục nhất ở tuần này thuộc về hạng mục Laptop. Chiếc Apple MacBook Pro Retina 2016 bất ngờ đứng bét bảng, đồng thời cũng là sản phẩm có tỷ lệ điểm bình chọn thấp nhất trong tổng số 50 sản phẩm của vòng Chung kết. Ngược lại, Lenovo ThinkPad X1 Carbon và HP Envy 13 từng nhận được số điểm thấp thì giờ lại "dắt nhau" lên vị trí cao, đẩy sản phẩm của Dell và Asus vào diện "nguy hiểm".

Apple MacBook Pro Retina chưa thu hút độc giả bình chọn.

Apple MacBook Pro Retina chưa thu hút độc giả bình chọn.

Tương tự Apple, ở hạng mục Tivi, mẫu KS9800 của Samsung đang thua cả sản phẩm khá mới là Asanzo SUHD. "Đồng hành" ở vị trí áp chót còn có Panasonic DX900V và Sony Bravia Z9D.

Tuần này, Lenovo Moto Z và Coolpad Max đã nhanh chóng thoát khỏi top cuối nhưng Oppo F1 Plus tiếp tục là smartphone có số phiếu bình chọn ít. Hai điện thoại khác nằm ở cuối bảng hiện là Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ.

Thứ tự trong hạng mục Máy ảnh không thay đổi so với tuần đầu vòng Chung kết khi Sony Alpha A99 Mark II, Fujifilm X-T2 và Olympus OM-D E-M1 Mark II chưa thuyết phục được độc giả cho điểm cao hơn.

Ở hạng mục Thiết bị đeo, sản phẩm của Apple và Samsung vẫn áp đảo khiến ba vị trí cuối vẫn thuộc về Moto 360 gen 2, Infinix XBand XB01 và Sony Smart B-Trainer.

Chỉ còn một tuần nữa là kết thúc bình chọn Tech Awards 2016. Trong vòng chung kết, độc giả không bình chọn cho sản phẩm mình yêu thích mà phải chấm điểm cho từng thiết bị theo thang điểm mà Ban tổ chức đưa ra. Kết quả của các sản phẩm sẽ dựa trên 50% bình chọn của độc giả và 50% đánh giá của Ban giám khảo là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín.

Hướng dẫn bình chọn Chung kết Tech Awards 2016

Khởi tranh từ ngày 15/11, chương trình Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) 2016 đã kết thúc vòng Sơ loại vào 30/11, với hơn 50.000 lượt bình chọn. Tổng số người tham gia cũng đạt hơn 15.000, trong đó khu vực tham gia đông nhất là TP HCM, chiếm hơn 40%.

Vòng chung kết sẽ kết thúc vào 22/12. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 5/1 tại TP HCM.

Theo VnExpress

Ý kiến

()