Chúng ta

Hai nam sinh Nigeria dự hội thảo 'Ứng dụng GIS toàn quốc'

Thứ năm, 8/10/2015 | 17:24 GMT+7

Hai sinh viên Agwu Chinedu và Samuel Columbus, ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT, sẽ trình bày tham luận tại hội thảo “Ứng dụng GIS toàn quốc” lần thứ 7 vào chiều ngày 9/10 tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội.

Untitled-1-620-4416-1444298766.jpg

Samuel Columbus và Agwu Chinedu sẽ tham gia Hội thảo “Ứng dụng GIS toàn quốc” lần thứ 7.

Đề tài mà Chinedu và Samuel trình bày tại chương trình liên quan đến phát triển ứng dụng tái tạo ảnh ba chiều trên điện thoại di động, có tựa đề “3D image reconstruction: the design, development and deployment”. Bài báo cáo được hai sinh viên quốc tế thực hiện trong thời gian thực tập tại Trung tâm Tính toán hiệu năng cao, trường ĐH Khoa học Tự nhiên. 

Agwu Chinedu và Samuel Columbus đến từ Nigeria đang theo học tại lớp quốc tế chương trình dài hạn khóa đầu tiên của ĐH FPT. Dự kiến, các nam sinh này sẽ tốt nghiệp vào tháng 6/2016. Sau khi nộp bài tham luận lên hội nghị, Ban tổ chức mời hai nam sinh FPT trình bày nội dung và định hướng phát triển của các ứng dụng ngày nay là liên quan đến nền tảng di động và GIS. 

Anh Lê Hoàng Sơn, phụ trách hai sinh viên FPT trong thời gian thực tập tại trung tâm, cho biết: “Đề án của Chinedu và Samuel rất hay. Nó liên quan đến công nghệ và lý thuyết tái tạo ảnh 3D, thuật toán truy vấn nhanh, tính toán tốc độ cao".

Sự kiện diễn ra từ ngày 6 đến 10/10 tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, 334 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Với trên 50 bài báo tham luận chuyên ngành, hội thảo là dịp để các chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ những kết quả nghiên cứu ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) và hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Hội thảo GIS được tổ chức định kỳ tại các thành phố lớn ở Việt Nam thu hút sự tham gia của cộng đồng viễn thám và GIS ở trong và ngoài nước. Tại sự kiện này, các nhà khoa học về trái đất nói chung và các nhà khoa học địa lý nói riêng tích cực tham gia nhằm mục đích công bố các công trình nghiên cứu. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm kiếm các đề tài, dự án nhằm phối hợp nghiên cứu để tiến kịp với trình độ của thế giới. Năm 2015 là lần thứ 7 hội thảo “Ứng dụng GIS toàn quốc” được tổ chức.

Thạch Anh - Vân Anh

Ý kiến

()