Chúng ta

Hacker bán 117 triệu mật khẩu LinkedIn

Thứ hai, 30/5/2016 | 10:52 GMT+7

LinkedIn đã bị hack 4 năm trước, 6,5 triệu mật khẩu bị đánh cắp ban đầu nay đã chuyển sang con số 117 triệu.

Vừa qua, một công ty mạng xã hội chuyên nghiệp cho biết có rất nhiều thông tin đăng nhập của LinkedIn đã bị bán tại chợ đen bởi các hacker. Điều tệ nhất ở việc này chính là mọi người thường có xu hướng sử dụng lại mật khẩu cho các tài khoản cá nhân khác, có thể khiến hacker dễ dàng xâm nhập đến email và ngân hàng của 117 triệu người liên quan.

Lời khuyên dành cho những ai sử dụng LinkedIn là hãy đổi mật khẩu và thêm thứ gì đó gọi là hai bước xác thực. Cái này sẽ yêu cầu một đoạn chữ mỗi lần bạn đăng nhập từ một máy tính khác. Câu chuyện này cũng gợi nhớ những chuyện đáng xấu hổ trong lịch sử LinkedIn. Bởi vì sự cũ kỹ trong hệ thống bảo mật của công ty này, các mật khẩu rất dễ dàng bị hacker phã vỡ trong một ngày nào đấy.

link-5328-1464323093.jpg

Số lượng mật khẩu bị đánh cắp chiếm đến 1/4 người dùng mạng xã hội này.

Các công ty thường bảo vệ mật khẩu của khách hàng bằng cách mã hóa chúng. Nhưng ở thời điểm các dữ liệu bị thủng năm 2012, mạng xã hội công việc đã không thêm vào bất cứ lớp bảo vệ nào giúp cho các dòng mật khẩu khó bị giải mã hơn. Để đề phòng, giờ đây LinkedIn đang vật lộn trong việc cố gắng ngăn chặn mọi người chia sẻ những thứ bị đánh cắp trên mạng - điều này có vẻ phi thực tế. Công ty cũng vô hiệu hóa tất cả mật khẩu không được cập nhật kể từ khi bị đánh cắp.

LinkedIn nói rằng họ đang tập trung vào các thành viên bị ảnh hưởng bởi lỗ thủng này. Bản thân nó đã ảnh hưởng đến một phần tư trong tổng số 433 triệu thành viên của mạng xã hội này. Các chuyên gia về an ninh máy tính đang tự hỏi không biết tại sao LinkedIn lại mất nhiều thời gian như thế để giải quyết những chuyện đã xảy ra với chính công ty của họ.

Các hacker đang bán những dữ liệu đánh cắp được từ LinkedIn tại một chợ đen trên mạng có tên là “The Real Deal”, trang công nghệ mới Motherboard cho hay.

>> 10 sự thật về Facebook

Yến Nhi (theo CNN)

Ý kiến

()