Chúng ta

Hackathon sẽ mạnh tay với đội gian lận

Thứ sáu, 14/10/2016 | 14:58 GMT+7

Truyền hình FPT tường thuật trực tiếp phần thi demo của các đội với Ban giám khảo Hackathon tại hai điểm cầu TP HCM và Hà Nội.

Chung kết FPT Hackathon bắt đầu từ 8h30 ngày 15/10 (thứ Bảy) đến 18h ngày 16/10 (Chủ nhật) tại F-Ville, Hà Nội, và FPT Tân Thuận, TP HCM, với 17 đội tham dự.

Theo thể lệ, các đội sẽ code bài dự thi tập trung trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra. Các thí sinh cần trang bị laptop cài đặt sẵn các môi trường lập trình cần thiết. Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, thí sinh không được phép rời khỏi khu vực dự thi; sản phẩm trình bày trước Ban giám khảo không cần hoàn thiện các chức năng nhưng cần demo được những chức năng chính. Các chức năng còn lại có thể hoàn thiện sau khi cuộc thi kết thúc.

DSC-1603-JPG-7628-1476418961.jpg

Các đội dự thi Hackathon chỉ chuẩn bị ý tưởng chứ không được code trước. Thí sinh tham dự sẽ không được rời khu vực thi cho đến khi kết thúc giải. Ban tổ chức và Ban giám khảo sẽ kiểm tra laptop của từng thành viên tham dự. 

Ban tổ chức cũng quy định chế tài nghiêm ngặt với hành động sao chép hoặc gian lận. Theo đó, đội nào vi phạm sẽ lập tức bị loại khỏi cuộc thi.

Ban giám khảo tham gia chấm điểm các ý tưởng Hackathon 2016 gồm: Chủ tịch HĐQT Tổ hợp Giáo dục Topica Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT Online Nguyễn Lộc Vũ, PTGĐ kiêm GĐ Công nghệ Sendo Nguyễn Phương Hoàng và GĐ Quỹ đầu tư FPT Trần Hữu Đức.

FPT Hackathon cũng công bố barem chấm điểm vòng chung kết gồm: Ý tưởng tốt có tính sáng tạo và đột phá (20%); mức độ hoàn thiện và thân thiện của sản phẩm bao gồm code + demo (50%); tính ứng dụng vào thực tiễn (20%); khuyến khích ứng dụng API có sẵn (10%).

FPT Telecom sẽ tài trợ đường truyền Wi-fi mạnh cho các thí sinh và Truyền hình FPT tường thuật trực tiếp phần thi demo của các đội với Ban giám khảo Hackathon tại hai điểm cầu FPT Tân Thuận (TP HCM) và F-Ville (Hòa Lạc, Hà Nội).

Trong khi đó, Ban tổ chức sẽ phục vụ các bữa ăn chính và teabreak. Chiều ngày 16/10 sẽ bắt đầu demo sản phẩm và thuyết trình trực tiếp với Ban giám khảo.

FPT Hackathon là cuộc thi lập trình cho dân công nghệ lần đầu tiên được FPT tổ chức với đối tượng tham gia là lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ FPT, sinh viên tài năng FPT, những người yêu thích công nghệ. Các đội sẽ lập nhóm tối thiểu 2 thành viên và tối đa 5 thành viên. Sau khi tham gia vòng sơ loại, 17 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được vào vòng thi chính thức. Các đội sẽ thực hiện code, demo sản phẩm và thuyết trình trực tiếp với Ban giám khảo.

Với 39 đơn đăng ký, sau khi Ban giám khảo chấm điểm vòng loại, Ban tổ chức FPT Hackathon 2016 đã chọn được 17 đội vào vòng trong gồm: City BUS, FIS-HN và FTS (thuộc FPT IS); D Explorer, Impossible, Smart traffic, TT và XXX (FPT Software); Aegis, MLT, T2S và NONAME (FPT Telecom); FPT.AI và HF&GG (Ban Công nghệ tập đoàn); BokT (ĐH FPT); Sen Đỏ (Sendo.vn); và FO#Team 1 (FPT Online).

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: Giải Nhất trị giá 40 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao 5 giải thưởng cho 5 ý tưởng triển vọng. Trị giá mỗi giải thưởng bao gồm 1 FPT Playbox và 2 account VIP Fshare sử dụng trong một năm. Ý tưởng hay nhất sử dụng API qua OpenFPT và ý tưởng hay nhất sử dụng API CyRadar cũng sẽ nhận được 5 triệu đồng/giải.

Đồng hành Hackathon, các đơn vị trong FPT như: FPT Software, FPT Online, FPT Telecom, FPT IS, Sendo.vn, FHO, CyRadar sẽ mở nhiều API (giao diện lập trình ứng dụng) để thí sinh có thể phát triển các sản phẩm mong muốn.

FPT Hackathon 2016 được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phong trào công nghệ trong toàn tập đoàn. Qua đó tìm kiếm ý tưởng mới, nhân tố mới cho công nghệ. Phối hợp các đội công nghệ giữa các công ty thành viên nhằm tạo đột phá và đổi mới cho công nghệ FPT nói chung.

>> Những triệu phú trẻ tuổi làm giàu từ lập trình

Nguyên Văn

Ý kiến

()