Chúng ta

Google sẽ đối đầu với Facebook

Thứ năm, 24/12/2015 | 11:13 GMT+7

Google được cho là đang xây dựng một ứng dụng nhắn tin mới. Wall Street Journal nói rằng Google đã triển khai dự án này trong vòng một năm nhưng chưa biết khi nào sẽ ra mắt.

Cũng chưa có thông báo chính thức nào về ứng dụng này. Rất có thể ứng dụng sẽ làm được mọi thứ mà công cụ tìm kiếm Google có thể làm được, đưa ra những câu trả lời khi có thể và cung cấp những liên kết liên quan nếu không có câu trả lời. Có nghĩa là bạn có thể dùng nó để tra cứu thông tin về thời tiết hoặc tìm kiếm các nhà hàng.

Wall Street Journal cho biết Google có thể sẽ cho phép các nhà phát triển khác xây dựng những khung chat chạy trong dịch vụ. Cũng từ đó bạn có thể nhận câu trả lời từ ứng dụng với những thông tin mà mình muốn có.

Google từ chối bình luận về các thông tin này.

google-1456-1450891369.jpg

Google vận chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về ứng dụng mới này. 

Mục đích của việc tạo ra ứng dụng chính là không để mất nguồn tìm kiếm cho những dịch vụ nhắn tin khác như Facebook. Google hiện chưa có một ứng dụng nhắn tin nào được cho là thành công, thậm chí Hangouts đã trở thành một mớ hỗn độn. Đó cũng là lý do dễ hiểu khi người ta đồn đoán về ứng dụng sắp ra mắt.

Dịch vụ này có vẻ sẽ là đối thủ trực tiếp của Facebook M, một công cụ mà Facebook tạo ra trong Messenger cho phép người dùng tìm kiếm thứ mình quan tâm. Giống như những gì mà Google được đồn đoán là đang triển khai, M tự động tìm kiếm các trang web để tìm đáp án cho câu hỏi. Tuy nhiên, M cần thêm một bước nữa: câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp hơn, trở thành trợ lý thật sự không đơn thuần chỉ là một chiếc máy tính. Một câu hỏi được đặt ra là liệu Google có để mọi người chat với nhau qua ứng dụng này.

>> Google và Ford hợp tác làm xe hơi tự lái

Yến Nhi (theo The Verge)

Ý kiến

()