Chúng ta

Google ra mắt phiên bản YouTube cho dân 'xài chùa' Wi-fi

Thứ sáu, 7/4/2017 | 15:14 GMT+7

Nhằm giúp người dân tại các quốc gia không có điều kiện tiếp xúc với Wi-fi, 3G tốc độ cao hay phải chịu cước 3G đắt đỏ, Google đã tung ra phiên bản YouTube Go cho phép người dùng có thể xem video với mức dung lượng "dễ chịu nhất".

YouTube Go là một ứng dụng hoàn toàn độc lập với YouTube, cho phép người dùng tải về các đoạn video muốn xem, sau đó phát lại khi không có kết nối mạng (offline). Ví dụ, người dùng có thể tận dụng lúc đang có kết nối Wi-fi để tải video trực tiếp về máy, sau đó có thể xem lại và không cần bất cứ kết nối nào. Thậm chí, YouTube Go còn có tùy chọn cho phép người dùng chia sẻ video tải về với bạn bè của mình, thông qua giao tiếp Bluetooth.

Trong trường hợp bạn sử dụng 3G để xem video bằng YouTube Go, chất lượng hiển thị hình ảnh sẽ được YouTube đưa về tiêu chuẩn bình thường (standard) hoặc thấp và không hỗ trợ chất lượng hình ảnh HD (bản đẹp). Bạn sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều dung lượng mạng di động cho một đoạn video có thể xem một cách ổn định.

youtube-go-5-6467-1491538655.jpg

YouTube Go là ứng dụng cần thiết cho những người dân tại các quốc gia có mức phí 3G đắt đỏ.

Với những phương pháp này, YouTube Go rất phù hợp cho những người dùng thường xuyên xem video trên YouTube, nhưng lại lo lắng sẽ tốn quá nhiều tiền để chi trả chi phí 3G.

Đây là ứng dụng được Google ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2016. Đến tháng 2 vừa qua, YouTube Go đã được chia sẻ trên mạng dưới dạng tập tin không chính thức (dạng apk) và hiện ứng dụng này chính thức có mặt trên Google Play.

Những tính năng của YouTube Go:

- Khám phá các video liên quan: YouTube Go sẽ hiển thị các video nổi tiếng và đang là xu hướng ở khu vực của người dùng để không mất công tìm kiếm.

Xem trước: YouTube Go sẽ cho bạn xem một đoạn “preview” khi bạn chạm vào hình ảnh đại diện của bất cứ video nào hiển thị. Từ đó bạn sẽ quyết định video này có đáng tiền dữ liệu không để xem và để tải về máy.

Chọn độ phân giải: Chọn độ phân giải bạn muốn, YouTube Go sẽ cho biết bạn sẽ phải mất bao nhiêu dung lượng để tải video về máy.

Chia sẻ video dễ dàng mà không cần tốn dữ liệu: YouTube Go cho phép bạn gửi hoặc nhận các video ngay lập tức qua kết nối Bluetooth.

Đức Anh (theo Marsable)

Ý kiến

()