Chúng ta

Google ra mắt dịch vụ âm nhạc mới hoàn toàn miễn phí

Chủ nhật, 28/6/2015 | 09:53 GMT+7

Ngày 23/6, Google chính thức ra mắt ứng dụng nhạc trực tuyến mới hoàn toàn miễn phí. Người dùng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mới này, bất kể có đăng ký dịch vụ âm nhạc ở Google Play hay không, theo Washington Post.

Dịch vụ mới có 'gốc gác' từ Songza - trang âm nhạc trực tuyến mà Google vừa mua lại hồi tháng 7 năm ngoái. Songza tiết lộ sự thành công của trang nghe nhạc trực tuyến này là nhờ tính năng đặc biệt: tự động chơi playlist nhạc theo cảm xúc và hoàn cảnh của người nghe. Vì vậy, nếu muốn có list nhạc dành riêng cho một đêm tiệc nào đó, người dùng có thể tìm từ khóa "Night Party". Đây chính là một tính năng rất quan trọng của dịch vụ được Google chính thức công bố vào ngày 23/6.

google-play-music-md-songza-1-9386-14353

Gã khổng lồ về tìm kiếm đã giới thiệu dịch vụ Google Play Music giúp người dùng tại Mỹ có thể nghe nhạc hoàn toàn miễn phí và được tài trợ bằng quảng cáo.

Người dùng cũng có thể thiết kế các ứng dụng xung quanh một album, một nghệ sĩ, hay một bài hát nào đó. Google cho biết, ứng dụng này được sáng tạo bởi một đội ngũ "chuyên gia âm nhạc" bao gồm cả các cựu nhân viên Songza để tạo nên sự kết nối mạch lạc nhất các ứng dụng với nhau.

Động thái này của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới có thể xem là màn đáp trả đối với dịch vụ nghe nhạc của Apple. Quả táo đã gây xôn xao dư luận khi công bố dịch vụ nhạc được chờ đợi từ rất lâu của mình hồi đầu tháng. Một trong những điểm khiến Apple vẫn chưa ra mắt sản phẩm này, chính là sự góp mặt của các nhạc sĩ, của giới chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc tham gia vào việc biên soạn nhạc cho dịch vụ này.

Apple đang cố gắng xây dựng Apple Music như một dịch vụ phát hành độc quyền của các nghệ sĩ bởi theo chuyên gia, hiện nay, người dùng có quá nhiều lựa chọn để nghe nhạc. Dịch vụ sắp tới của hãng này chắc chắn sẽ có cả sự cóp mặt của các DJ để hướng đến những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Dịch vụ âm nhạc mới của Google nhắm đến đối tượng tương tự, tuy nhiên họ sẽ tập trung nhấn mạnh về yếu tố con người. Tất nhiên, Google sẽ không từ bỏ Google Play Music. Dịch vụ âm nhạc truyền thống của hãng này có tích hợp banner quảng cáo, song song đó vẫn có tùy chọn trả phí để loại bỏ chúng đi. 

Mỹ là nước đầu tiên sử dụng phiên bản miễn phí của Google Play vào ngày 23/6. Phiên bản dành riêng cho hệ điều hành Android và iOS cũng sẽ sớm xuất hiện vào cuối tuần này.

Thúy Vi (theo Washington Post)

Ý kiến

()