Chúng ta

Google Now được đánh giá cao hơn Siri

Thứ tư, 15/10/2014 | 15:53 GMT+7

Google Now, Cortana và Siri được đặt trước một thử thách. Kết quả, ứng dụng tích hợp trên Android của Google đã chiến thắng đầy thuyết phục.
> 10 thế hệ iPhone chịu thử thách thả rơi tự do

Bạn vẫn cứ nghĩ Siri là trợ lý tốt nhất nhưng từ bây giờ bạn cần xem lại. Theo Huffpost Tech, nhóm tư vấn Stone Temple vừa thực hiện một nghiên cứu so sánh các bộ tìm kiếm bằng giọng nói như Google Now, Cortana và Siri. Trong đó Google Now chạy trên điện thoại Android, Cortana dành cho điện thoại Microsoft. Còn Siri tích hợp trong iPhone.

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy Google Now dễ dàng chiếm ngôi đầu. Nhóm thực hiện hỏi mỗi cỗ máy tìm kiếm 3.086 câu hỏi khác nhau. Yêu cầu đặt ra là phải có câu trả lời gãy gọn, không quá khó khăn hay trừu tượng kiểu như "Tôi có hạnh phúc trong cuộc sống?" Họ hỏi những câu dạng là: "18 chia 2 bằng mấy?".

a

Bảng điểm tổng kết cho thấy Google Now trên Android đạt 88%. Ảnh: Stone Temple.

Trong bảng kết quả sau bài kiểm tra, chỉ một máy tìm kiếm có thể đưa đúng đáp án. Ví dụ, "tháp Eiffel tròn 125 tuổi" để trả lời cho câu "Tháp Eiffel được xây khi nào?".

"Google Now dường như đi đầu trong các câu trả lời hoàn chỉnh và có độ chính xác cao phù hợp với yêu cầu của chúng tôi hơn Siri hoặc Cortana", thành viên Eric Enge của Stone Temple, chia sẻ. Với sự thật như vậy, không quá bất ngờ khi Google Now đứng đầu bảng xếp hạng này.

Xem những câu trả lời của ba cỗ máy:

Dy Khoa

Video: Youtube Eric Enge

Ý kiến

()