Chúng ta

Google đổi logo, phẳng và hiện đại hơn

Thứ năm, 3/9/2015 | 09:58 GMT+7

Hãng dịch vụ internet lớn nhất toàn cầu vừa đánh dấu thêm cột mốc quan trọng nữa sau khi quyết định tái cơ cấu mạnh mẽ là thay đổi logo.

Mẫu logo mới vẫn là dòng chữ "Google" quen thuộc cùng các màu sắc đã gắn bó với nhiều thế hệ người dùng internet Việt Nam. Tuy nhiên, logo được thiết kế đến mức tối giản, phẳng, tạo cảm giác thân thiện và có phần tròn trịa hơn logo cũ.

Font chữ đã được chuyển sang Sans-serif, trông hiện đại và năng động hơn.

logo-google-png-4442-1441193111.jpg

Logo bản tĩnh mới của Google.

So với logo cũ, logo của hãng được thiết kế phù hợp với phong cách material design được sử dụng trong Android 5.0, Google Plus... Các hiệu ứng nổi khối, bóng đổ, nét thanh nét đậm cũng được loại bỏ hoàn toàn, mang đến một cái nhìn thanh thoát.

Bởi những ký tự đơn giản hơn, phù hợp với việc co về kích thước nhỏ hơn, từng ký tự dễ đọc và phân biệt tốt hơn nên ông lớn này muốn nó logo của hãng thân thiên hơn với các thiết bị di động, theo The Verge.

logo-google-1-6594-1441193111.jpg

Doodle thay đổi logo Google.

Cạnh đó, logo mới có thể hiện thị trên những thiết bị có kết nối băng thông thấp. Cụ thể, phiên bản logo mới này chỉ nặng 305 bytes so với mức 14.000 bytes của logo hiện tại.

Trong thông cáo được phát đi, "ông lớn" này cho rằng việc thay đổi này là kế thừa từ "rất nhiều thay đổi trong suốt 17 năm qua - từ số lượng sản phẩm cho tới thiết kế, ngoại hình và cách người dùng cảm nhận sản phẩm". "Và hôm nay chúng tôi lại tiếp tục thay đổi".

Để thông báo cho sự kiện này, Doodle của Google đã chuyển sang dạng hình động, với nội dung một bàn tay xóa đi logo cũ và vẽ ra logo mới. Người dùng có thể vào Google Search để xem Doodle độc đáo này.

logo-google-5179-1441193111.jpg

Google từng thay đổi một chi tiết cực kỳ nhỏ trong logo vào tháng 5 năm ngoái.

Trước đó, Google đã nhiều lần thay đổi logo những chỉ rất nhỏ và khó nhận ra. Chẳng hạn hồi tháng 5 năm ngoái, hãng đã thay đổi khoảng cách giữa các ký tự (kerning). Google đã chuyển chữ “g” sang phải một pixel và chữ “l” một pixel xuống dưới về bên phải.

Dy Khoa

Ý kiến

()