Chúng ta

Google cố gắng tiêu diệt các ‘ông lớn’

Thứ tư, 22/5/2013 | 18:11 GMT+7

Google vừa thả một tấn Google lên người chúng ta. Khi phân loại tất cả những thứ ấy, chúng ta thấy rõ rằng công ty không chỉ cố gắng đem những điều mới tốt lành vào thế giới mà còn đang muốn xóa sổ rất nhiều sản phẩm và dịch vụ hiện có.
> Những sản phẩm mới ra mắt tại Google I/O 2013

Trang Gizmodo liệt kê danh sách những sản phẩm mới mà Goolge đang tìm cách lật đổ và vô hiệu hóa.

GroupMe, Skype và tất cả những ứng dụng trò chuyện khác

Google vừa công bố một ứng dụng trò chuyện mới, Hangouts, dành cho các cuộc hội thoại (văn bản, hình ảnh, album) giữa hai người và quan trọng là giữa các nhóm với nhau.

d

Hangouts dành cho các cuộc hội thoại (văn bản, hình ảnh, album) giữa hai người và quan trọng là giữa các nhóm với nhau. Ảnh: Internet.

Ứng dụng này có mặt trên Web, iOS và Android và có một tấn các tính năng nhóm. Video chat cho cả nhóm không chỉ miễn phí mà còn thông báo thông tin của tất cả mọi người trong phòng chat. Đây là một thể trò chuyện hợp nhất mà Goolge chưa từng thực hiện trước kia. Theo cách này, Hangouts sẽ khiến cho các ứng dụng đa nền tảng hiện phổ biến như GroupMe rất lo lắng.

Spotify/ Rdio /Pandora/ Xbox Music

Google vừa công bố ứng dụng Google Play Music All Access, một dịch vụ âm nhạc trả tiền. Bạn có thể đăng ký dịch vụ, nó sẽ được kết nối và tích hợp vào tài khoản Goolge cuả bạn. Ngoài việc được nghe những bản nhạc đầy đủ, Google Play Music All Access có thể lưu trữ cũng như cho phép bạn tạo radio trong khi đang nghe một bài hát bất kỳ và tinh chỉnh chất lượng âm phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, bạn phải thông qua tài khoản Google của mình để sử dụng Google Play Music All Access. Spotify, Pandora, Rdio đều là những ứng dụng đa nền tảng và hoàn toàn miễn phí, nhưng hãy nhớ rằng: Goolge là Goolge và Web thì có mặt ở khắp mọi nơi.

PayPal, MasterCard MasterPass

Ý tưởng mới của Google cho thanh toán di động là sử dụng Google Wallet để tự động hoàn tất mọi hoạt động mà các cửa hàng di động yêu cầu. Địa chỉ của bạn, thẻ tín dụng, mã zip thanh toán… tất cả sẽ được lưu trữ trong tài khoản Google Wallet của bạn.

d

Google Wallet với tham vọng tự động hoàn tất mọi hoạt động mà các cửa hàng di động yêu cầu. Ảnh: Internet.

Ý tưởng mới lạ này đã có ở MasterCard trước đây và PayPal cũng đã cung cấp những dịch vụ tương tự từ lâu. Nhưng nếu điện thoại của bạn tự động đăng nhập vào hệ thống ngay khi vừa kích hoạt, thì chẳng có lý do gì mà bạn lại chuyển sang sử dụng ứng dụng khác!

Sách giáo khoa truyền thống

Lớp học từ lâu đã không còn có sự nhanh nhạy, thông minh hơn các thiết bị nhỏ bé trong túi của chúng ta. Điều này rõ ràng đã tồn tại trong nhiều năm qua. Google công bố một nền tảng mới để mua các ứng dụng và video cho các trường học thông qua Google Play.

Ứng dụng của Goolge đã có mặt ở nhiều trường đại học, nhưng việc thiết lập một nền tảng cho phép bộ phận quản trị mua nội dung thông qua quỹ tương hỗ thay vì thẻ tín dụng và sau đó phân phối đến từng học sinh trong vùng là một ý tưởng khá hấp dẫn.

Giao diện Android

Dịch vụ thú vị nhất được trình bày ở I/O chính là chiếc Galaxy S4 với giao diện Android gốc. Thật tuyệt vời! Tuy vậy, ẩn ý đằng sau đó có lẽ là Goolge biết rõ giao diện mà các nhà sản xuất đặt vào chiếc điện thoại không phải là cách mà mọi người nên sử dụng với Android. Và khi chúng ta càng có nhiều lựa chọn hơn trên các thiết bị hàng đầu, tất cả chúng ta sẽ càng trở nên giàu có.

GIF và JPEG

Google I/O là sự kiện thường niên được Google tổ chức dành cho các nhà phát triển. Mỗi năm, sự kiện luôn không chỉ được các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ quan tâm mà còn thu hút toàn bộ giới công nghệ và truyền thông dõi theo. Tại sự kiện, Google thường công bố những cải tiến, nâng cấp hay trình làng mới những ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ của hãng.

Goolge vừa thông báo rằng họ sẽ dồn lực của mình vào một loại tập tin mới với tên gọi Webp. Tập tin mới này sẽ cung cấp những hình ảnh với định dạng lossless (cho phép dữ liệu được sử dụng và tái tạo lại như nguyên bản mà không bị mất thông tin), với chất lượng không khác gì Jpegs hay Gifs với dung lượng nhỏ hơn khoảng 26%.

Webp thậm chí có thể thực hiện những hình ảnh động. Google đã mở rộng định dạng này vào HTML 5 và cũng đã tối ưu hóa trình duyệt Chrome, để cho các trang web đa phương tiện ngày càng tiện lợi hơn khi đẩy hệ điều hành Chrome và những trang web di động lên trên máy tính bảng và điện thoại.

Flickr

Đây là một công cụ lưu trữ. Goolge+ tăng mức lưu trữ tối đa cho người dùng lên 15 MB thay vì 5 MB như trước đó cho những bức hình giữ đúng kích thước thật. Với những bức hình kích thước chuẩn, bạn được quyền lưu trữ không giới hạn. Nhưng điều khiến Flickr phải bận tâm chính là Goolge đang chuyển động trên cơ sở một giao thức không chỉ tích hợp các dịch vụ xã hội khác nhau của Goolge mà còn có nhiều tính năng mới linh hoạt, trong nỗ lực chống lại đối thủ Facebook.

d

Goolge+ tăng mức lưu trữ tối đa cho người dùng lên 15Mb thay vì 5Mb như trước đó cho những bức hình giữ đúng kích thước thật. Ảnh: Internet.

Một thùng lưu trữ thống nhất của Goolge được xem là khá hấp dẫn, đặc biệt là nếu nó không ngừng làm việc với những tập tin có kích thước lớn hơn và chuyên nghiệp hơn.

Photoshop cho Newbs và iPhoto

Auto-Awesome của Goolge+ và các công cụ hình ảnh tăng cường được nhắm vào những người không hiểu biết nhiều về chỉnh sửa hình ảnh. Nó sẽ can thiệp lên mỗi bức ảnh bạn tải lên để xóa nếp nhăn, độ sáng, đốm mắt đỏ và những lỗi tương tự. Hơn nữa, tính năng này sẽ được thực hiện một cách tự động, do đó nó sẽ khó có cơ hội bị lãng quên, như nhiều ứng dụng khác.

Siri

Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói mới của Google được xem là cực kỳ tham vọng. Nói chuyện với điện thoại hoặc máy tính của bạn như nói chuyện với một người trợ lý thực sự là những gì được nhà sản xuất kỳ vọng ở Siri. Nhưng vấn đề của Siri là nó chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng của người dùng.

Và đây sẽ là một vấn đề khiến Goolge đau đầu.

Na Vy

Ý kiến

()