Chúng ta

Giao dịch mobile chiếm gần nửa tổng thương mại điện tử Anh

Thứ ba, 17/5/2016 | 16:46 GMT+7

Thương mại qua di động đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Anh và giờ chiếm một nửa thương mại điện tử qua mạng ở quốc gia này, theo một báo cáo từ Criteo. Kết quả bao gồm cả từ smartphone và máy tính bảng.

Ngoài phát triển thị phần giao dịch thực tế, kết quả cũng cho thấy người tiêu dùng Anh đang ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào thiết bị di động để nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm trước khi hoàn thành việc mua hàng.

Một số con số cụ thể: 49% tất cả giao dịch thương mại điện tử đều xuất phát từ thiết bị di động trong quý 1 năm 2016, 65% giao dịch thương mại di động được thực hiện thông qua các ứng dụng (đối lập với web) và 39% tất cả các giao dịch thương mại điện tử liên quan đến việc sử dụng nhiều loại thiết bị trong suốt hành trình mua sắm.

mcommerce-1344-1463376150.jpg

Người Anh ngày càng phụ thuộc hơn vào thiết bị di động để nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm trước khi hoàn thành việc mua hàng. 

Sự tăng trưởng vượt bậc trong thương mại di động tại Anh nằm ở sự sẵn có của các dịch vụ chọn và nhận hàng một cách chủ động. Kết quả từ Cybertill trích dẫn trên Forbes cho thấy, 72% người mua sắm ở Anh đã lựa cách chọn và nhận hàng tại nhiều nhà bán lẻ. Nhiều người mua hàng có thể đặt hàng trên thiết bị di động khi ra khỏi nhà, việc chuyển hàng diễn ra trong thời gian họ đang làm việc.

Trên thực tế, siêu thị trực tuyến Okado đã hợp tác với Doodle mùa hè năm ngoái để cho phép chuyển hàng tại các cửa hàng của họ. Những cửa hàng của Doodle chủ yếu nằm gần các trạm xe lửa ở Anh, tạo thuận lợi cho người mua khi nhận hàng trên đường từ nơi làm việc về nhà.

Thêm vào đó, Finextra cho hay, ngân hàng Barclays đang thử nghiệm Amazon Lockers tại một vài trong số khoảng 1.500 địa điểm của họ. Khi các địa điểm dành cho chọn và nhận hàng phát triển ở Anh, nhiều khách hàng sẽ sử dụng thiết bị di động của mình và có thể đặt hàng ngay trên đường đi.

>> 25 mật khẩu không nên cùng trong kỷ nguyên số

Yến Nhi (theo Business Insider)

Ý kiến

()