Chúng ta

Giảng viên FPT đưa Đà Nẵng giành giải Nhất hội thi Tin học trẻ

Thứ tư, 2/8/2017 | 18:12 GMT+7

8 phần mềm sáng tạo của học sinh Đà Nẵng đã lọt vào vòng chung kết “Hội thi Tin học trẻ toàn quốc 2017" và giải Nhất toàn đoàn dưới sự hướng dẫn của giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Từ ngày 28 đến 30/7, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIII năm 2017 đã được tổ chức tại TP Bắc Ninh. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức.

Đoàn Đà Nẵng tham gia với 8 phần mềm sáng tạo do 7 giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng hướng dẫn, gồm: Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Nam, Nguyên Ngọc Anh, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Diệu Thư, Đặng Quang Vinh và Nguyễn Văn Định.

ban-to-chuc-trao-giai-cho-cac-5927-9899-

Ban tổ chức trao giải cho các sản phẩm đạt giải tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017.

Sau hai ngày tranh tài, cả 8 sản phẩm của học sinh đến từ đoàn Đà Nẵng đều xuất sắc giành được giải thưởng. Cụ thể, giải Nhì thuộc về sản phẩm “Giúp em tập vẽ các con vật”; Sản phẩm Thiết bị giữ xe cầm tay”, “Thiết bị cảnh báo trẻ lạc”, “Bộ sản phẩm dạy và học cho người mới bắt đầu lập trình phần cứng” cùng giành giải Ba; 4 giải Khuyến khích thuộc về các sản phẩm “Tour Guide Bot - Hướng dẫn viên du lịch thông minh”, “Mô hình điện năng lượng mặt trời”, “Gậy hỗ trợ nhìn đường, liên lạc dành cho người có thị giác kém” và “Đèn giao thông thông minh tiết kiệm năng lượng”.

Đạt thành tích cao ở các sản phẩm giúp đoàn Đà Nẵng năm thứ hai liên tiếp giành giải Nhất toàn đoàn, tiếp theo là tỉnh Hậu Giang và Bắc Ninh. 

Để đạt được thành tích xuất sắc, đoàn học sinh Đà Nẵng đã được giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tập huấn kéo dài từ ngày 10/6 đến 27/7, và được chia thành hai giai đoạn: từ ngày 10/6 đến 10/7 để gửi sản phẩm lên Trung ương đoàn; từ ngày 14 đến 27/7 sau khi có kết quả vào chung khảo.

Là người tham gia huấn luyện nhiều năm, thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, thành phố có nhiều điểm thuận lợi khi sở hữu đội ngũ giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm cao. Nhiều giảng viên tham gia huấn luyện từ năm 2003 đến nay. 

Đây là năm thứ 11 FPT đồng hành hội thi của thành phố. Tại cuộc thi cấp thành phố, FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia với vai trò là Ban tổ chức và Ban giám khảo. Trong khi đó, FPT School Đà Nẵng sẽ trao 3 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho những thí sinh đạt giải.

Dưới sự hỗ trợ của FPT, gần nhất là Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 tổ chức tại Bình Định năm 2016, đoàn Đà Nẵng đã đạt giải Nhất toàn đoàn, 100% thí sinh đều có giải. Trước đó, trường nhận nhiệm vụ hướng dẫn 5 phần mềm sáng tạo và cả 5 phần mềm này đều lọt danh sách 15 phần mềm tham dự vòng chung kết, giúp Đà Nẵng trở thành đơn vị có số lượng bài thi lọt chung kết nhiều nhất. Trải qua các năm, nhà trường cũng trao nhiều học bổng cho học sinh đạt thành tích cao tại giải.

Năm nay, Hội thi đã nhận được 111 sản phẩm sáng tạo của 22 đơn vị, trong đó có 62 sản phẩm bảng D2 (49 phần mềm, 13 sản phẩm phần cứng hoặc tích hợp); 49 sản phẩm bảng D3 (24 phần mềm, 25 sản phần phần cứng hoặc tích hợp). Ban chấm Sơ khảo đã chọn 30 sản phẩm xuất sắc nhất (bảng D2: 15 sản phẩm, bảng D3:15 sản phẩm) tham dự vòng chung khảo Hội thi toàn quốc.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 14 giải Ba và 46 giải Khuyến khích cho phần thi Kỹ năng; Trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho phần thi Sản phẩm sáng tạo. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 6 thí sinh nhỏ tuổi nhất; Học bổng Vừ A Dính cho 6 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

>> FPT đồng hành Hội thi Tin học trẻ Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()