Chúng ta

Giám đốc Công nghệ kêu gọi toàn dân FPT 'đấu code'

Thứ ba, 28/3/2017 | 10:39 GMT+7

CTO Lê Hồng Việt hy vọng cuộc thi FPT CodeFights sẽ tạo ra thói quen lập trình cho không chỉ những lập trình viên mà là toàn dân FPT. 

Diễn ra lúc 11h30 hằng ngày từ 27 đến 31/3, FPT CodeFights là cuộc thi "đấu code" dành cho tất cả thành viên trong Tập đoàn FPT có sở thích lập trình. Chương trình được tổ chức nhằm khuấy động phong trào công nghệ, tạo ra sân chơi cho các lập trình viên, từ đó thúc đẩy phát triển cộng đồng công nghệ trong toàn tập đoàn.

DSC-1421-1483800004-660x0-4451-149053390

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT.

Trong 5 ngày thi đấu, người dự thi sẽ thực hiện các bài thi lập trình trên trang www.codefights.com. Kết quả bài thi sẽ được tính dựa trên Bảng xếp hạng của CodeFights. Kết quả sẽ được chia thành hai dạng gồm kết quả tính theo từng ngày thi và kết quả tổng kết sau cuộc thi. 

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt hy vọng qua cuộc thi, các lập trình viên sẽ được rèn luyện khả năng code, thi tài với đồng nghiệp để nâng tầm bản thân, đồng thời nâng cao được sự quan tâm của người FPT đối với việc lập trình. Theo anh, lập trình không chỉ cần thiết cho các coder, lập trình là cách để người ta suy nghĩ, tư duy, thực sự rất cần thiết cho tất cả mọi người, giống như tổng thống Obama từng nói "toàn dân phải biết lập trình". 

Code Fights là một trang mạng xã hội thi đấu về lập trình quy mô toàn thế giới. Tại đây, lập trình viên khắp nơi có thể hội ngộ và thi tài với nhau, từ đó luyện tập và nâng cao trình độ code của mình. Giao diện CodeFights với bố cục đơn giản, rõ ràng, các chức năng chính được đưa ngay lên trang chủ gồm: Interview Practice, Challenges, Arcade, Head to Head, Company Bots, Tournament. Hiện CodeFights hỗ trợ người chơi các ngôn ngữ: C++, python, java, JavaScript, c#, ruby, perl, F#, PHP.

Link đăng kí dự thi:

Đức Anh

Ý kiến

()