Chúng ta

Giải mã các đội mạnh trước giờ G cuộc thi Pikalong War

Thứ sáu, 26/10/2018 | 23:00 GMT+7

Trong số 11 đội tranh tài tại chung kết Pikalong War, Real edition double (Nhật Bản) đang được dự đoán là ứng cử viên vô địch cuộc thi.

Là một trong số các thành viên ra đề cho Pikalong War, anh Cao Văn Việt (FSS) đánh giá, Real edition double (Nhật Bản) nổi bật ngay từ vòng loại. Cụ thể, 6 bài đầu tiên đội gửi bài 1 lần và đạt được điểm tối đa. Trong khi, các đội khác trung bình 3 lần gửi bài lên hệ thống. Theo BTC, cả 2 thành viên của đội Real edition double đã cọ xát trên sân thi đấu lập trình quốc tế (ACM International Collegiate Programming Contest). Đội giành được 2 huy chương vàng trong 2 kỳ thi khác nhau của ACM. Thành tích của Real edition double đứng thứ 4 ACM, trong khi Việt Nam cao nhất ở vị trí top 15.

124444-6146-1540573264.jpg

Thành viên ra đề Pikalong War - anh Cao Văn Việt. 

Đồng hành cùng các đội Nhật Bản từ ngày đầu, anh Cao Văn Việt chỉ ra rằng, các thí sinh rất nghiêm túc làm bài, không sử dụng các công cụ hỗ trợ. Họ tập trung cao độ để tìm lời giải cho bài toán. BTC Pikalong War rất ấn tượng khi đọc được nhiều lời giải "thất truyền" về code tại cuộc thi. 

Dự đoán trận chiến chung kết, BTC cho hay các đội Nhật ở chiếu trên nhưng chênh lệch không quá nhiều. Trong số các đề thi, anh Việt nhớ nhất đề bài số 8 (mã H) khi làm khó được đội Real edition double. Các thành viên mất 6 tiếng tìm lời giải thay vì 40 phút như mọi lần. Khi làm bài 3 thành viên làm việc độc lập, mỗi người đi tìm 1 lời giải khác nhau.

Đến từ FPT Japan, đội INO được đánh giá là một đối thủ máu mặt tại Pikalong War. Các thành viên đều có kinh nghiệm lập trình rất cứng. Dấu ấn đáng nhớ nhất của INO khi họ gửi bài C tới 15 lần. Đây cũng là lượt cuối BTC quy định và đội may mắn thành công vượt qua cửa ải nguy hiểm. 

Không ngủ quên trên chiến thắng, DTL.Ship.Tourists - Quán quân Code War FPT Software đang ra sức cày cuốc luyện phím. Họ gửi thành công 6 lần từ đầu cuộc thi. Lợi thế của đội vô địch ở các bài tập lớn. Các dạng đề bài gồm: tìm đường đi ngắn nhất, sắp xếp công việc, ghép tranh,...

BTC Pikalong War nhận định, việc gặp các đối thủ mạnh tại Nhật sẽ khiến đội Việt Nam áp lực, tuy nhiên, nếu các đội đến từ đất nước hình chữ S bình tĩnh sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Chung kết Pikalong War bắt đầu từ 8h30 sáng này 27/10. 11 đội thi sẽ đấu trực tiếp phần thi bài tập lớn theo nhóm. 7 đội Nhật Bản gồm: MSF; Team Millionaire; Vookie; KCW; Daikon; Wakeup challenge; Real edition double. 4 đội Việt Nam gồm: HLab; X Factory; DTL.Ship.Tourists và INO. BTC sẽ livestream sự kiện trên Workplace FPT Chungta New.

Buổi chiều cùng ngày, trong vòng 3,5 tiếng, 11 đội thi sẽ thi giải thuật với 8 đề thi. Các đội sẽ code trực tiếp, dưới sự giám sát chặt chẽ của BTC nhằm đảm bảo cao nhất tính công bằng của cuộc thi. Lễ trao giải Pikalong War và Gala dinner diễn gia tối cùng ngày tại Hội trường Seavans Hall Nhật Bản.

Pikalong War là cuộc thi lập trình quy mô do FPT Japan lần đầu tiên tổ chức có tổng giải thưởng lên đến 17.000 USD, trong đó, giải Nhất trị giá 10.000 USD. 

Video anh Cao Văn Việt - BTC Pikalong War nhận định về các đội thi:

Thanh Tùng

Ý kiến

()